Tàu cảnh sát biển Ấn Độ cập cảng TP HCM

Google News

Tàu cảnh sát biển Ấn Độ do Chuẩn tướng Naresh Kumar Kaul làm thuyền trưởng đã cập cảng TP HCM, bắt đầu chuyến thăm Việt Nam 5 ngày.

Trong thời gian thăm TP HCM, đoàn cảnh sát biển Ấn Độ đến chào xã giao lãnh đạo TP, lãnh đạo Quân khu 7, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển, đi thăm Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 tại Vũng Tàu, dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và tham quan một số di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh tại TPHCM.
Đoàn sẽ tham gia diễn tập sa bàn, trao đổi kinh nghiệm về thực thi pháp luật trên biển, tiến hành luyện tập tìm kiếm cứu nạn trên biển.
Tau canh sat bien An Do cap cang TP HCM
 Sĩ quan tàu SARANG của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ và đoàn Việt Nam.
Tau canh sat bien An Do cap cang TP HCM-Hinh-2
Tư lệnh Cảnh sát biển Vùng 3 Lê Xuân Thanh (trái) và Chuẩn tướng Naresh Kumar Kaul (giữa). 
Đây là lần thứ 5 tàu của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ thăm Việt Nam, với mục tiêu mở rộng và tăng cường mối quan hệ hợp tác với Cảnh sát biển Việt Nam. Sự có mặt của tàu cảnh sát biển Ấn Độ SARANG tại TP HCM tiếp tục khẳng định mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai lực lượng nói riêng và tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống lâu đời của nhân dân và quân đội hai nước nói chung.
Chuyến thăm của đoàn Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ lần này còn là dịp để sĩ quan trẻ hai bên trao đổi kinh nghiệm trong xử lý các tình huống tìm kiếm cứu nạn, nâng cao năng lực thực thi pháp luật trên biển theo chức trách, nhiệm vụ được giao.
Chuẩn tướng Naresh Kumar Kaul của tàu SARANG  cho biết: “Qua chuyến thăm này, chúng tôi hy vọng có thể thắt chặt hơn mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Ấn Độ. Hiện tại tình hình trên biển ngày càng trở nên căng thẳng, do đó với chuyến thăm, chúng tôi mong có thể chia sẻ, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm. Chúng tôi tin rằng sự hợp tác giữa cảnh sát biển hai nước sẽ mang lại một vùng biển an toàn hơn cho người đi biển và cũng là một vùng biển sạch sẽ, thân thiện với môi trường hơn cho thế hệ mai sau. Thiết nghĩ đây là thời điểm thích hợp để lực lượng cảnh sát biển các nước phối hợp chặt chẽ với nhau vì một mục tiêu lâu dài, trong vòng 20-30 năm. Theo đó, cảnh sát biển các nước sẽ phối hợp, chia sẻ kinh nghiệm, biện pháp hữu hiệu nhất để xử lý các vấn đề toàn cầu cũng như những vấn đề riêng của mỗi nước”.
Tàu Sarang dài 102 m, rộng 11,5 m, mớn nước 3,4 m, trọng tải 2.000 tấn, trên tàu có 1 máy bay trực thăng Chetak, thủy thủ đoàn gồm 140 người.
Một số hình ảnh tàu của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ đến TP HCM:
Tau canh sat bien An Do cap cang TP HCM-Hinh-3
 Tàu Ấn Độ cập cảng TP HCM.
Tau canh sat bien An Do cap cang TP HCM-Hinh-4
 Tàu Sarang có trọng tải 2.000 tấn.
Tau canh sat bien An Do cap cang TP HCM-Hinh-5
 Đây là lần thứ 5 tàu của Lực lượng Bảo vệ bờ biển Ấn Độ thăm Việt Nam.
Tau canh sat bien An Do cap cang TP HCM-Hinh-6
 Tàu chuẩn bị cập cảng.
Tau canh sat bien An Do cap cang TP HCM-Hinh-7
 Tàu có 1 máy bay trực thăng Chetak.
Tau canh sat bien An Do cap cang TP HCM-Hinh-8
 Sĩ quan tàu Ấn Độ và đoàn Việt Nam.
Theo H.Bình/ Người Lao Động

Bình luận(0)