Siêu tiêm kích tàng hình F-22 gặp nạn ở Hawaii

Google News

(Kiến Thức) - Một chiếc tiêm kích tàng hình F-22 của Không quân Mỹ đã gặp nạn khi đang hạ cánh xuống sân bay Honolulu, ở Hawaii.

Theo tờ Sina, chiếc tiêm kích tàng hình F-22 của Không quân Mỹ đã gặp sự cố trong khi hạ cánh xuống sân bay Honolulu, ở Hawaii từ ngày 14/1, nhưng cho tới đầu tuần này mới được công bố chính thức.
Nguồn tin cho biết, chiếc F-22 này cất cánh từ căn cứ không quân Elmendorf, Alaska bay đến sân bay Honolulu, ở Hawaii. Tuy nhiên trong quá trình tiếp đất bộ phận hạ cánh của chiếc máy bay này đã phát lửa và hỏng hoàn toàn, buộc phi công phải hạ cánh bằng bụng.
Sieu tiem kich tang hinh F-22 gap nan o Hawaii
 Hiện trường vụ việc.
Lực lượng cứu hỏa tại sân bay Honolulu đã có mặt kịp thời và dập tắt các đám cháy do vụ tai nạn gây ra.
Theo thông tin ban đầu thì chiếc tiêm kích tàng hình F-22 này bị hư hỏng khá nặng còn viên phi công vẫn an toàn. Không quân Mỹ vẫn chưa có bất cứ thông báo chính thức nào về nguyên nhân vụ tai nạn này và quá trình điều tra sẽ mất ít nhất là hơn 1 tháng.
Đây không phải là lần đầu tiên những chiếc tiêm kích tàng hình hiện đại nhất thế giới này gặp sự cố khi hạ cánh. Trước đó là vào tháng 12/2012, một chiếc tiêm kích tàng hình F-22 khác của Mỹ cũng đã gặp nạn do sự cố hệ thống hạ cánh của máy bay.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)