Nga thử nghiệm Su-30MK2 cho đối tác ĐNA

Google News

Chiến đấu cơ Su-30MK2 "sát cánh" cùng Su-35S tham gia thử nghiệm tại vùng Komsomolsk-on-Amur của Nga trước khi được bàn giao cho khách hàng.

Vừa qua, tại vùng Komsomolsk-on-Amur, Hiệp hội hàng không KnAAPO của Nga đã bắt đầu thử nghiệm chiếc chiến đấu cơ đa năng Su-30MK2 cuối cùng cho một đối tác.

Theo hình ảnh mà KnAAPO công bố cho thấy, một chiếc chiến đấu cơ thế hệ 4++ Su-35S trong lô 48 máy bay sản xuất loạt cho Bộ Quốc phòng Nga, tiến hành các chuyến bay thử nghiệm cùng với một chiến đấu cơ hai người ngồi Su-30MK2 tại sân bay thử nghiệm nhà máy ở vùng Komsomolsk-on-Amur.

KnAAPO không tiết lộ về đích tới của chiếc Su-30MK2 xuất hiện bên cạnh chiếc Su-35S.
Chiếc Su-30MK2 đang thử nghiệm cho đối tác Đông Nam Á.


Tuy nhiên, theo một số nguồn tin không chính thức, chiếc máy bay hai người ngồi bên cạnh chiếc Su-35S được thử nghiệm để cung cấp cho một đối tác truyền thống ở khu vực Đông Nam Á.

Đầu năm 2012, một máy bay Su-30MK2 trong hợp đồng cung cấp cho khách hàng, trong quá trình bay thử nghiệm đã gặp tai nạn và bị phá hủy hoàn toàn.

Phía Nga cam kết sẽ chế tạo lại một chiếc tương tự cho đối tác và lên kế hoạch sẽ bàn giao trước khi kết thúc năm 2012.

Hiện tại, Nga đang thực hiện hợp đồng cung cấp máy bay Su-30MK2 cho Không quân Nhân dân Việt Nam cùng 6 máy bay tương tự cho Indonesia - hai đối tác mua máy bay truyền thống của Nga ở khu vực Đông Nam Á.

Theo Đất Việt

Bình luận(0)