Nga bay thử nghiệm trực thăng Mi-38 thứ 4

Google News

(Kiến Thức) - Nhà máy sản xuất trực thăng Kazan của Nga vừa tiến hành thử nghiệm mẫu thứ 4 trực thăng vận tải đa năng thế hệ mới Mi-38.

Tạp chí Airrecognition cho biết, nhà máy chế tạo trực thăng Kazan của Nga đã hoàn thành mẫu thử thứ 4 thuộc chương trình phát triển trực thăng đa năng tiên tiến Mi-38 do Mil Moscow thiết kế. Được biết, mẫu thử Mi-38 này đã thực hiện chuyến bay tđầu tiên của mình.
Vadim Ligai - Phó giám đốc điều hành của nhà máy Kazan cho biết, chương trình phát triển Mi-38 vẫn đang tiến triển tốt, và mẫu thứ tư sẽ nhanh chóng hoàn thành giai đoạn thử nghiệm. Bên cạnh đó ông này cũng cho biết rằng, Mi-38 cũng sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt trong thời gian sắp tới và nó không chỉ đáp ứng nhu cầu trong nước mà còn cho các thị trường truyền thống của Nga như các nước SNG, các quốc gia Châu Phi, khu vực Đông Nam Á (Việt Nam, Lào) và châu Mỹ La Tinh.
Hình ảnh mẫu thử thứ 4 của Mi-38 bay chuyến đầu tiên.
Dựa trên bản báo kết quả thử nghiệm lần bay đầu tiên, mẫu thử trực thăng có khả năng xử lý tốt các tình huống trên không và đều đạt các tiêu chuẩn an toàn đã được đề ra.
Mẫu thử thứ 4 Mi-38 có thiết kế nhiều điểm khác với 3 mẫu trước đó, nó được trang bị hệ thống nhiên liệu có khả năng chống sốc trong quá trình bay, các cửa số cũng được thiết kế lớn hơn. Giống như các mẫu trước đó, chiếc Mi-38 lần này cũng được trang bị hai động cơ TV7-117V turboshaft có công suất 1,864 kW/chiếc.
Mi-38 được các chuyên gia hàng không đánh giá khá cao về mặt tải trọng và khả năng vận chuyển hành khách, ngoài ra tốc độ bay lớn và sự tiện nghi trên Mi-38 cũng là một trong những điểm mạnh của mẫu trực thăng đa năng này.
Mi-38 được các chuyên gia hàng không đánh giá là sẽ giúp Nga sớm thống trị thị trường trực thăng quân sự lẫn dân sự trong tương lai.
Mi-38 không những có thể tìm được chỗ đứng cho mình trong lĩnh vực hàng không quân sự mà thậm chí là cả hàng không dân sự. Nó có thể đóng vai trò như một máy bay trực thăng thương mại hay một trực thăng dành cho các nhân vật quan trọng, bên cạnh đó là khả năng cất và hạ cánh không quá đòi hỏi quá vào điều kiện cơ sở hạ tầng của sân bay cũng là thế mạnh của Mi-38.
Ngoài sản xuất Mi-38, nhà máy trực thăng Kazan còn là nơi chế tạo hàng loạt trực thăng vận tải huyền thoại Mi-8/17. Đây cũng là mẫu trực thăng thành công nhất trong lịch sử hàng không thế giới và hiện vẫn đang hoạt động tại hơn 100 quốc gia trên thế giới.
Trà Khánh

Bình luận(3)

Minh Hiền

nam nam

Mi-38 có thể dùng để chở hàng, chở người, dùng làm trực thăng tìm cứu và trực thăng bệnh viện, dùng để bay trên mặt nước.

Minh Hiền

kiên

Ban đầu, Nga đã tính lắp cho trực thăng này động cơ Mỹ PW127TS theo yêu cầu của khách hàng, nhưng sau cuộc chiến tranh với Gruzia năm 2008, Quốc hội Mỹ đã cấm bán động cơ này cho Nga.

Minh Hiền

xmen

chiếc này tải trọng được bao nhiêu tấn?