Ấn Độ bắn thành công tên lửa đạn đạo Agni-I

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Ấn Độ đã phóng thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung Agni-I trong một cuộc thử nghiệm hôm 11/9.

Tạp chí Armyrecognition đưa tin, Ấn Độ đã bắn thử thành công tên lửa đạn đạo tầm trung có khả năng mang đầu đạn hạt nhân Agni-I trong một cuộc thử nghiệm được tổ chức vào hôm 11/9. Tên lửa đạn đạo tầm trung Agni-I có phạm vi tấn công lên tới 700km và một trong những vũ khí chiến lược của Quân đội Ấn Độ.
Đây được xem như một trong những hoạt động định kì của Quân đội Ấn Độ nhằm kiểm tra khả năng tác chiến của các tên lửa đạn đạo. Cuộc thử nghiệm được diễn ra tại thao trường ở đảo Wheeler, sau khi rời khỏi bệ phóng thành công, tên lửa Agni-I đã bay đúng theo quĩ đạo và rơi xuống một vị trí được định trước ngoài khơi bang Odisha của Ấn Độ.
Theo giới truyền thông Ấn Độ, lệnh thực hiện phóng tên lửa Agni-I đã được đưa ra trực tiếp bởi người đứng đầu lực lượng chiến lược Ấn Độ (SFC) và là một phần trong cuộc tập trận trên. Cuộc thử nghiệm thành công gần đây nhất của tên lửa Agni-I đã được thực hiện vào giữa tháng 4 năm nay.
Tên lửa đạn đạo tầm trung Agni-I thuộc Lực lượng Chiến lược Ấn Độ (SFC).
Phát ngôn viên Viện nghiên cứu và phát triển quốc phòng Ấn Độ (DRDO) – Ông Ravi Kumar Gupta cho biết, cuộc tập trận đã diễn ra suôn sẻ và quá trình thử nghiệm tên lửa khá thành công. Được biết DRDO là nơi chuyên phát triển và sản xuất các mẫu tên lửa đạn đạo cho Quân đội Ấn Độ từ trước cho đến nay, bên cạnh đó đây còn là một trong những viện phát triển công nghệ quốc phòng lớn nhất của Ấn Độ.
Tên lửa Agni-I được trang bị hệ thống dẫn đường tiên tiến, giúp nó có thể xác định và tấn công được mục tiêu với độ chính xác khá cao. Agni-I có trọng lượng khoảng 12 tấn dài 15m, nó có thể mang theo các đầu đạn nặng đến 1 tấn.
Agni-I được phát triển bởi dựa trên các công nghệ tên lửa hàng đầu của DRDO và cũng như sự phối hợp với trung tâm nghiên cứu Imarat thuộc công ty quốc phòng Bharat Dynamics Limited của Ấn Độ.
Trà Khánh

Bình luận(0)