Thương vụ Su-35 Nga, Trung ký kết trong năm nay?

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức Nga tuyên bố hợp đồng cung cấp tiêm kích Su-35 cho Trung Quốc sẽ chính thức ký kết vào cuối năm nay.

Ria Novosti dẫn lời Tổng Giám đốc Tập đoàn Xuất khẩu Công nghệ Quốc phòng Nga (Rostex) Sergei Chemezov, cuối năm nay hợp đồng cung cấp tiêm kích tối tân Su-35 cho Trung Quốc sẽ được ký kết.

Tuy nhiên, ông này từ chối cung cấp thông tin có liên quan đến giá trị hợp đồng, số lượng máy bay mà Nga sẽ cung cấp.

Theo các phương tiện truyền thông quốc tế, khoảng 24 tiêm kích đa năng Su-35 sẽ được cung cấp cho Trung Quốc.

Còn theo Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), hai nước đã ký Hiệp định khung về việc cung cấp máy bay và tàu ngầm phi hạt nhân tối tân lớp Lada.
Tiêm kích đa năng hiện đại Su-35.

Su-35 là loại tiêm kích hạng nặng, tầm xa, đa năng, chiếm ưu thế trên không thế hệ 4++  do Công ty Sukhoi (Nga) phát triển từ dòng tiêm kích huyền thoại Su-27. Tiêm kích đa năng Su-35 trong thiết kế chế tạo được ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến dùng cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5.

Theo đánh giá của các chuyên gia quốc tế, Su-35 chiếm ưu thế hơn so với các tiêm kích thế hệ 4 và 4+ của Mỹ và Phương Tây (như Dassault Rafale (Pháp), và Eurofighter Typhoon và biến thể tiêm kích F- 15, F- 16, F- 18). Thậm chí, Su-35 có khả năng đối địch với tiêm kích tàng hình F-35 và F-22A.

Ngoài Trung Quốc, các chuyên gia Nga đánh giá, trong tương lai Việt Nam và Indonesia có thể là khách hàng tiếp theo mua tiêm kích đa năng Su-35.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Thu Nga

Bình luận(0)