Tàu ngầm hạt nhân Mỹ tới thăm Philippines

Google News

(Kiến Thức) - Tàu ngầm hạt nhân tấn công USS Asheville (SSN 758) của Hải quân Mỹ sẽ tới Philippines vào cuối tuần này.

Theo thông báo từ Đại sứ quán Mỹ tại Manila, tàu ngầm hạt nhân tấn công USS Asheville (SSN 758) và tàu tiếp vận USS Frank Cable (AS 40) sẽ cập cảng Philippines vào cuối tuần nay.

“Tàu tiếp liệu USS Frank Cable sẽ cập cảng Vịnh Subic, phía bắc Philippines vào ngày mai, trong khi tàu ngầm USS Asheville sẽ đến sau một ngày tức là vào thứ 7”, Đại sứ quán Mỹ tại Manila thông báo.
Tàu ngầm hạt nhân tấn công USS Asheville (SSN 758).

Trong đội tàu này, tàu tiếp liệu USS Frank Cable đóng vai trò thực hiện hoạt động hỗ trợ, sửa chữa cho các tàu Hạm đội 7. Tàu này neo đậu thường xuyên tại căn cứ trên đảo Guam.

Về phần USS Asheville thuộc lớp tàu ngầm tấn công hạt nhân Los Angeles đóng tại cảng San Diego (bang California).

Ngoài ra, tuyên bố của Đại sứ quán Mỹ cũng thông báo, chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ Đô đốc Samuel J. Locklear III, sẽ đến thăm Manila trong 2 ngày (6-7/6) để thảo luận về vấn đề an ninh với các quan chức quốc phòng Philippines.

Chuyến thăm của Đô đốc Locklear tới Manila diễn ra sau chuyến công tác của ông tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore. Tại đây, Đô đốc Samuel J. Locklear III đã gặp và trao đổi với các quan chức quốc phòng của các nước Châu Á-Thái Bình Dương.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Bạch Dương

Bình luận(0)