Quân đội Triều Tiên triển khai 2 loại “rùa thép” mới

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Triều Tiên được cho là đã triển khai thêm 900 xe tăng trong 7 năm qua với 2 loại xe tăng mới mang tên Chonma-ho 5 và Songun-ho.

Yonhap dẫn nguồn tin quân sự Seoul cho biết, Quân đội Triều Tiên đã triển khai khoảng 900 xe tăng mới trang bị vũ khí cải tiến trong vòng 7 năm qua nhằm hiện đại hóa lực lượng xe tăng nước này.

Trong 900 chiếc này gồm loại xe tăng kiểu Chonma-ho 5 (Ngựa trời) và Songun-ho trang bị tháp pháo mới với hệ thống điều khiển hỏa lực tiên tiến. Đây là biến thể nâng cấp hơn so với xe tăng Pokpung-ho, lần đầu tiên ra mắt hồi tháng 10/2010 trong một cuộc duyệt binh.

Xe tăng Chonma-ho 5 là biến thể mới nhất của dòng tăng chiến đấu chủ lực của Triều Tiên Chonma, được phát triển dựa trên mẫu xe tăng T-62 của Liên Xô.

"Quân đội Triều Tiên đã triển khai 900 xe tăng mới từ năm 2005 cho đến cuối năm ngoái. Số lượng trên gấp đôi so với lượng xe tăng mà Hàn Quốc triển khai trong cùng một khoảng thời gian", nguồn tin cho biết.

Trong khi đó, khoảng 100 xe tăng Songun gần đây được phát hiện và Tổng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thừa nhận, lực lượng Lục quân của Triều Tiên đã biên chế xe tăng mới cho các đơn vị.

 Triều Tiên trang bị thêm khoảng 900 xe tăng mới chỉ trong 7 năm qua. Ảnh minh họa

Xe tăng mới của Triều Tiên được cho là mối đe dọa đáng kể đối với các đơn vị tăng – thiết giáp của Hàn Quốc vì chúng có tầm hoạt động xa hơn và có tốc độ tối đa lên tới 70 km/h.

Theo sách trắng quốc phòng Hàn Quốc, tính đến năm 2012, Triều Tiên sở hữu 4.200 xe tăng. Trong khi đó, Hàn Quốc chỉ có 2.400 xe tăng thuộc thế hệ K1 và K1A1. Tương lai, số xe tăng này sẽ được thay thế dần bằng dòng “báo đen” K-2 hiện đại hơn.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

 
Bạch Dương

Bình luận(0)