Mỹ trang bị áo giáp cho “ma tốc độ” AC-130J

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay tấn công mặt đất AC-130J của Không quân Mỹ được trang bị giáp chống đạn xuyên giáp cỡ 7,62mm.

Tạp chí Jane’s Defence đưa tin, Tập đoàn Lockheed Martin đã lựa chọn hãng QinetiQ North America (QNA) cung cấp giáp phức hợp trong lượng nhẹ trang bị cho máy bay tấn công mặt đất hạng nặng AC-130J Ghost Rider (ma tốc độ) của Không quân Mỹ.

Được biết đến với cái tên LAST, loại giáp phức hợp trọng lượng nhẹ này có thể lắp đặt trên máy bay cánh bằng và trực thăng.

Theo hãng QNA, máy bay không cần cải tiến để có thể lắp đặt bộ giáp LAST, việc lắp đặt hệ thống giáp cho một máy bay chỉ diễn ra trong vòng vài tiếng.

Cũng theo QNA, giáp LAST có thể được cấu hình để cung cấp bảo vệ chống lại “bất kỳ mối đe dọa vừa phải”. Bộ giáp này có khả năng chống chịu đạn thông thường hoặc xuyên giáp cỡ 7,62mm.
AC-130J trang bị giáp bảo vệ làm nhiệm vụ tác chiến đặc biệt. Ảnh minh họa

Máy bay tấn công mặt đất hạng nặng AC-130J Ghost Rider đang hoạt động trong Bộ tư lệnh tác chiến đặc biệt Không quân (Không quân Mỹ).

AC-130J được cải tiến dựa trên khung thân cơ sở máy bay vận tải chiến thuật hạng trung C-130J. Nó làm nhiệm vụ yểm trợ tầm gần cho bộ binh, hộ tống, tác chiến không phận đô thị, đánh phá ngăn chặn tuyến giao thông.

AC-130J mang trong mình cả “kho vũ khí siêu chính xác” gồm:

- Một pháo tự động GAU-23/A cỡ 30mm (tốc độ bắn 100-200 phát/phút, tầm bắn hiệu quả mục tiêu mặt đất khoảng 3.000m)

- Hệ thống vũ khí Gunslinger với bệ phóng dành cho  đạn tên lửa AGM-176 Griffin (tầm bắn 20,1km) và bom liệng thông minh GBU-44B Viper Strike. Cả hai loại đều là vũ khí có độ chính xác cực cao, áp dụng công nghệ dẫn đường vệ tinh GPS.

- Giá treo trên cánh mang được tên lửa chống tăng AGM-114 Hellfire (tầm bắn 500m tới 8km), bom đường kính nhỏ dẫn đường chính xác cao GBU-39 (nặng 129kg) và GBU-53/B (nặng 93kg).

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:

 




Hoàng Lê

Bình luận(0)