Mỹ giao “sát thủ săn thủy lôi” cho Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Phía Mỹ vừa giao phương tiện rà phá thủy lôi AQS-24A đầu tiên cho Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản.

Theo thông tin từ Tập đoàn Northrop Grumman (Mỹ), hãng này vừa chuyển giao phương tiện rà phá thủy lôi AQS-24A đầu tiên cho Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản (JMSDF) để triển khai trên trực thăng MCH-101.

“Đợt giao hàng đầu tiên này là cột mốc quan trọng trong sự phát triển của năng lực dò tìm thủy lôi của Nhật Bản”, lãnh đạo Northrop Grumman Tom Jones nói.
Hình đồ họa trực thăng MCH-101 thả phương tiện dò tìm thủy lôi AQS-24A.

Hệ thống AQS-24A là hệ thống dò tìm thủy lôi tốc độ cao chủ yếu được kéo từ trực thăng MH-53E và dễ dàng tích hợp trên trực thăng MCH-101 của JMSDF.

AQS-24A bao gồm máy quét lade cung cấp nhận diện quang học chính xác đối với thủy lôi dưới mặt nước và các vật thể quan tâm khác. AQS-24A cho phép sự hoạt động đồng thời của các hệ thống định vị thủy âm và thiết bị lade, giúp cải thiện đáng kể tỷ lệ bao phủ khu vực, rút ngắn thời gian rà phá thủy lôi và làm giảm bớt chu kỳ bảo dưỡng không cần thiết.

Sau mùa hè này, Northrop Grumman sẽ chuyển giao hệ thống dò tìm thủy lôi bằng lade (ALMDS) đầu tiên cho JMSDF hoạt động phối kết hợp cùng AQS-24A. ALMDS là hệ thống cảm biến lade cho phép phát hiện, phân loại và khoanh vùng vật thể (giống như thủy lôi) ở gần mặt nước từ trên đường mớn nước. 

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Hoàng Lê

Bình luận(0)