Đài Loan muốn mua 2 chiến hạm cũ của Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Đài Loan chính thức xác nhận việc nước này đang muốn mua 2 khinh hạm lớp Oliver Hazard Perry từ Mỹ.

Trong thông cáo báo chí, Hải quân Đài Loan tuyên bố rằng, giá cả và thời hạn chuyển giao sẽ không được quyết định cho đến khi Quốc hội Mỹ chấp nhận thương vụ này.
    
Thông cáo báo chí cũng phủ nhận thông tin cho rằng, đề xuất mua khinh hạm Mỹ của Đài Loan còn bao gồm cả hệ thống điều khiển hỏa lực “Aegis mini" và hệ thống ống phóng thẳng đứng chứa đạn tên lửa đối không SM-1.

Thông tin này được đưa ra đã chính thức bác mọi thông tin mà tờ Liberty Times đưa tin hôm qua, theo đó Hải quân Đài Loan sẽ nhận được 2 khinh hạm vào năm tới và giá trị của thương vụ là 20 triệu USD. Các tàu sẽ được dùng để thay thế các khinh hạm lớp Kox được đóng từ những năm 1960, đảm nhiệm một phần vai trò chống tàu ngầm dọc bờ biển phía Đông.
Khinh hạm lớp Oliver Hazard Perry.

“Mỹ có 8 khinh hạm lớp Oliver Hazard Perry thuộc biên chế lực lượng tuần duyên bờ biển, dự kiến ngừng hoạt động trong năm 2013. Đài Loan chắc chắn sẽ quản lý 2 trong số đó, còn lại sẽ do các đồng minh khác của Mỹ mua lại”, tờ Liberty Times viết.

Nếu thương vụ mua 2 khinh hạm lớp Oliver Hazard Perry thành công sẽ đánh giấu việc đây là lần đầu tiên Đài Loan mua lớp tàu này từ Mỹ. Mặc dù, trước đó Đài Loan từng đóng 8 tàu lớp Chengkung thiết kế hoàn toàn dựa trên lớp Oliver Hazard Perry với sự giúp đỡ của Mỹ.

Lớp Oliver Hazard Perry có lượng giãn nước toàn tải 4.200 tấn, dài 136m, rộng 14m. Tàu trang bị hệ thống vũ khí trung bình gồm: pháo hạm 76mm, pháo phòng không 6 nòng cỡ 20mm và 2 giàn phóng ngư lôi cỡ 324mm.

Con tàu từng thiết kế với hệ thống tên lửa đối không tầm trung SM-1 và tên lửa hành trình chống tàu Harpoon. Tuy nhiên, Hải quân Mỹ đã gỡ bỏ toàn bộ hệ thống tên lửa SM-1 và Harpoon trên tất cả các tàu vào năm 2003.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:








Bạch Dương

Bình luận(0)