Việt Nam mua máy bay không người lái của Belarus

Google News

(Kiến Thức) - Việt Nam sẽ mua các máy bay trinh sát không người lái do Belarus sản xuất.

Đó là thông tin được Thủ tướng Belarus Mikhail Myasnikovich công bố tại thủ đô Minsk vào ngày hôm qua trong buổi hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

“Chúng tôi kỳ vọng lớn vào việc hợp tác kỹ thuật quân sự với Việt Nam. Ở đây là các hệ thống máy bay không người lái, mà chúng tôi ký kết hợp đồng trong khuôn khổ chuyến thăm Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng”, Thủ tướng Belarus Mikhail Myasnikovich nói.
Máy bay không người lái trinh sát tầm ngắn Grif-1 của Belarus tại triển lãm quốc phòng.

Thủ tướng Belarus cũng nhấn mạnh triển vọng dự án hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, sinh học và y tế.

“Tôi rất vui mừng vì các dự án hợp tác trong lĩnh vực thiết kế máy tính, hệ thống điện tử nano và vi sinh đang được ký kết. Chúng tôi sẵn sàng làm việc theo hướng chuyển giao công nghệ và đào tạo”, ông Mikhail Myasnikovich nói thêm.

Cũng theo Thủ tướng Mikhail Myasnikovich, Belarus và Việt Nam đều có cách tiếp cận tương đồng trong các lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự và công nghệ kép.

Người đứng đầu chính phủ Belarus còn thông báo sẵn sàng hợp tác trong giáo dục, tổ chức đào tạo sinh viên Việt Nam tại các trường đại học Belarus.

“Tôi tin rằng một số lượng lớn công dân Việt Nam có thể học tại các trường đại học của chúng tôi và chúng tôi sẵn sàng xem xét việc cung cấp gói học bổng”, ông Mikhail Myasnikovich nói.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Hoàng Lê

Bình luận(0)