Mẹ con sản phụ tử vong trong phòng mổ ở miền Tây

Google News

Trường hợp mẹ con sản phụ chết khi sinh mổ tại Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Sản phụ nhiều lần kêu la đau bụng ngoài phòng chờ sinh mới được bác sĩ Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu đưa vào mổ đẻ. Vượt cạn chưa thành công, mẹ con chị Vân đã tắt thở. Trao đổi với phóng viên chiều 24/4, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam cho biết, ông đã chỉ đạo Giám đốc Bệnh viện tỉnh khẩn trương làm rõ vụ mẹ con sản phụ chết khi sinh mổ tại cơ sở y tế công này. Nạn nhân là chị Khưu Thị Kiều Vân (39 tuổi, ngụ huyện Đông Hải) và bé gái chưa kịp chào đời.
Chị Khưu Thị Phục Vân (chị ruột Kiều Vân) cho biết, đây là lần thứ ba em gái mang thai. Ngày 20/4, sản phụ được gia đình đưa vào Bệnh viện Bạc Liêu để khám. Sau khi kiểm tra, bác sĩ Hồng Phương Lan (Trưởng Khoa Sản) hẹn quay lại mổ đẻ ngày 22/4, vì chưa có dấu sinh dù thai đủ 9 tháng 10 ngày.
Đúng hẹn, Phục Vân đưa Kiều Vân đến bệnh viện làm thủ tục sinh con. Sản phụ sau đó được nhân viên của khoa sản cho nằm chờ sinh đến 15h mà không đưa vào phòng mổ.
"Lúc đó, em tôi đau bụng và ra huyết. Tôi nhiều lần đề nghị bác sĩ thăm khám và đưa em mình vào phòng mổ nhưng không được y, bác sĩ quan tâm", người chị kể.
Đến khoảng 18h cùng ngày, chị Kiều Vân kêu la do đau bụng dữ dội, ra huyết nhiều, sức khỏe có dấu hiệu suy kiệt nên nên gia đình giục bác sĩ khẩn trương phẫu thuật. Lúc này, một nữ hộ sinh hướng dẫn gia đình đưa chị Kiều Vân vào phòng mổ.
"Khoảng 21h cùng ngày, một bác sĩ từ phòng mổ bước ra, xin lỗi và thông báo cho gia đình biết là em tôi đã tử vong cùng con gái vẫn chưa sinh ra", chị Phục Vân nhớ lại.
Me con san phu tu vong trong phong mo o mien Tay
Ảnh minh họa (nguồn: Internet). 
Cho rằng mẹ con Kiều Vân thiệt mạng là do sự chậm trễ của đội y, bác sĩ tại khoa sản. Gia đình nạn nhân yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và tử thi được Công an Bạc Liêu khám nghiệm trong đêm.
Theo đại diện Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu, khi sản phụ được chuyển xuống phòng mổ thì chị Kiều Vân bất ngờ bị đột quỵ dẫn đến tử vong. Do bệnh diễn biến quá nhanh nên các bác sỹ đã không kịp cứu bé gái.
Ngày 24/4, bác sĩ Nguyễn Chí Thanh, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu cùng đại diện một số bác sĩ đã tiếp đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình chị Kiều Vân. Theo gia đình sản phụ, bệnh viện đã hỗ trợ một số tiền nhưng người thân của chị Vân từ chối.
Tối cùng ngày, phóng viên nhiều lần điện thoại cho bác sĩ Trần Văn Khánh (Giám đốc Bệnh viện Bạc Liêu) nhưng ông này không nghe máy. Còn Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu Bùi Quốc Nam thì cáo bận với lý do đang đi đám tang.
"Lúc mẹ con sản phụ vừa tử vong, tôi đã yêu cầu ông lãnh đạo bệnh viện nhanh chóng xử lý để tránh xảy ra điểm nóng khiến người dân bức xúc. Ngày 25/4, Sở Y tế sẽ báo cáo cụ thể vụ việc, lúc đó tôi thông tin chi tiết cho báo chí", Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam nói.
Theo Zing

Bình luận(0)