Liên hiệp Hội Việt Nam tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin

Google News

(Kiến Thức) - Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam phối hợp với Microsoft Việt Nam tổ chức chuỗi hội thảo tập huấn ứng dụng CNTT và điện toán đám mây cho các NGOs.

Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) phối hợp với Microsoft Việt Nam tổ chức hội thảo tập huấn ứng dụng CNTT và điện toán đám mây cho các NGOs hưởng ứng chiến dịch Modern Nonprofit được Microsoft phát động trên toàn cầu. Chiến dịch nhằm đem những công nghệ Microsoft hiện đại nhất ứng dụng điện toán đám mây đến với các tổ chức khoa học - công nghệ trực thuộc VUSTA và các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận khác hoàn toàn miễn phí.
Lien hiep Hoi Viet Nam tap huan ung dung cong nghe thong tin
 
Trong cam kết xây dựng một hệ thống điện toán đám mây toàn cầu để phục vụ cho cộng đồng, Microsoft đã xây dựng một chương trình tài trợ phần mềm cùng các dịch vụ điện toán đám mây dài hạn dành cho các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận trên toàn thế giới. Với gói hỗ trợ này, các tổ chức phi lợi nhuận sẽ được sử dụng miễn phí các công cụ như Office 365, Dynamics CRM, Power BI và Microsoft Azure, giúp cho các tổ chức liên lạc, làm việc và chia sẻ các tài nguyên mọi lúc, mọi nơi, tạo mối quan hệ lâu dài với nhà tài trợ, các đối tượng hưởng lợi, từ đó nâng cao hiệu suất làm việc và đặc biệt là đảm bảo thông tin được bảo mật. Chuỗi sự kiện bao gồm ba hoạt động chính: (1) khóa tập huấn chuyên sâu về cách thức sử dụng công nghệ (Bộ công cụ Office 365, Dịch vụ điện toán đám mây Azure, Giải pháp quản lý mối quan hệ khách hàng CRM); (2) Cuộc thi “Sáng tạo công nghệ vì cộng đồng” (#Tech4good Foster Innovation) nhằm khuyến khích các tổ chức đề xuất sáng kiến sử dụng công nghệ của Microsoft nhằm giải quyết các vấn đề cộng đồng đang gặp phải và/hoặc nhằm nâng cao hiệu quả quản trị nội bộ của tổ chức; và (3) Sự kiện Ngày hội Công nghệ vì Cộng đồng (#Tech4good Day) nhằm giới thiệu rộng rãi về chương trình đến các tổ chức và cộng đồng hưởng lợi.
Khởi đầu vào ngày 9 tháng 3 năm 2017, khóa tập huấn chuyên sâu trong 2 ngày về các công nghệ hỗ trợ làm việc đã diễn ra rất thành công tại văn phòng Microsoft Hà Nội với sự tham gia của 37 cán bộ đến từ 22 tổ chức. Sau sự kiện này, các tổ chức sẽ cùng tham gia cuộc thi Tech4Good Foster Innovation trong tháng 3 để tìm ra sáng kiến khả thi nhất để ứng dụng công nghệ vào việc phục vụ cộng đồng. Dự kiến Ngày hội Công nghệ vì Cộng đồng sẽ được tổ chức vào giữa tháng 4 năm 2017 với sự có mặt của hơn 70 tổ chức phi lợi nhuận cùng hưởng ứng phong trào Modern Nonprofit.
TSKH Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch VUSTA chia sẻ, trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang thay đổi cách thức làm việc nhanh chóng, những hỗ trợ về công nghệ của Microsoft là rất có giá trị và thiết thực cho các tổ chức trong hệ thống VUSTA, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức cũng như giúp các tổ chức thực hiện tốt hơn các sáng kiến, chương trình, dự án phục vụ cộng đồng của mình. VUSTA có mạng lưới tổ chức hoạt động trên cả nước gồm 140 hội thành viên và 430 tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc. Các tổ chức trong hệ thống của VUSTA hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, tự chủ và không vì mục tiêu lợi nhuận, có lĩnh vực hoạt động đa dạng trên hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội, từ nghiên cứu khoa học, phổ biến kiến thức khoa học, tư vấn, phản biện, phát triển cộng đồng.
“Microsoft cam kết với triết lý “không để ai ở lại phía sau” trong cuộc cách mạng công nghệ đang thay đổi thế giới một cách nhanh chóng hiện nay. Một trong những sáng kiến để thực hiện cam kết đó là chiến dịch Mordern non-profit và chương trình Tech4good - trao tặng chuyển giao công nghệ cho các tổ chức hoạt động phi lợi nhuận, đặc biệt các tổ chức làm việc với những thanh thiếu niên thiệt thòi. Microsoft tin rằng, khi sử dụng các ứng dụng do Microsoft trao tặng, các tổ chức của Việt Nam sẽ hoạt động hiệu quả hơn, góp phần nâng cao đời sống của các cộng đồng thiệt thòi và phát triển kinh tế, xã hội Việt Nam. Microsoft cũng rất vui mừng hợp tác cùng VUSTA trong chương trình này. Chúng tôi tin rằng, với mạng lưới rộng và đa dạng của VUSTA, Microsoft Việt Nam sẽ phục vụ được nhiều hơn các tổ chức có nhu cầu sử dụng công nghệ phục vụ cộng đồng và xã hội.”, Bà Lê Nhi, Giám đốc chương trình Cộng đồng Microsoft Việt Nam chia sẻ.
Thông tin về các chương trình:
Website Chương trình Tech4Good: http://tech4good.com.vn
Website VUSTA: http://vusta.vn
Fanpage Microsoft Vietnam Philanthropies: http://facebook.com/msvnphilanthropies
Fanpage Chương trình YouthSpark: http://facebook.com/youthsparkvietnam/
Fanpage Ban Hợp tác quốc tế VUSTA: http://facebook.com/htqtvusta
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)