Liên hiệp các Hội KHKTVN tổ chức hội thảo nâng cao hoạt động cho trang Vusta

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 21/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kĩ thuật Việt Nam đã tổ chức chương trình hội thảo nhằm nâng cao chất lượng cộng tác viên trong khu vực miền Bắc.

Vusta.vn là trang tin điện tử tổng hợp của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kĩ thuật Việt Nam (LHHKHKTVN) được thành lập từ năm 2002, hiện đang hoạt động theo giấy phép số 161/GP-TTĐT, ngày 31/10/2012 của Bộ Thông tin – Truyền thông.
Tính đến tháng 12/2018, tổng số lượng truy cập website vusta.vn là 53,7 triệu số lượt truy cập. Số lượng tin bài đăng tải trung bình xấp xỉ 1.000 tin bài mỗi năm.
Không chỉ đưa tin theo dòng sự kiện, vusta.vn còn chú trọng thực hiện chức năng truyền thông và phổ biến kiến thức khoa học công nghệ. Các bản tin được xuất bản số hóa trên trang tin, được đánh giá cao bởi các tổ chức ngoài hệ thống, làm tư liệu phục vụ nhiệm vụ phổ biến kiến thức của nhiều đơn vị. Mặt khác, vusta.vn còn tạo liên kết đa chiều, tạo ra một bức tranh hoạt động khoa học, xã hội của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kĩ thuật Việt Nam và các tổ chức thành viên.
Lien hiep cac Hoi KHKTVN to chuc hoi thao nang cao hoat dong cho trang Vusta
TS. Đặng Vũ Cảnh Linh phát biểu tại hội thảo.
Sáng ngày 21/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kĩ thuật Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm kỹ năng viết tin bài, nâng cao chất lượng mạng lưới cộng tác viên trang vusta.vn khu vực phía Bắc” tại nhà khách Quốc hội (số 2 Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội) với sự góp mặt của đại diện các tổ chức trực thuộc. Chương trình được tổ chức nhằm tiếp thu ý kiến, đề xuất hướng phát triển, nâng cao hiệu quả hoạt động của trang vusta.vn, qua đó xây dựng đội ngũ cộng tác viên chất lượng hơn giúp phát triển website.
Tại hội thảo, TS. Đặng Vũ Cảnh Linh – Trưởng Ban biên tập đã báo cáo kết quả hoạt động của trang tin điện tử vusta.vn. Ông Linh cũng nêu ra những khó khăn trong quá trình phát triển trang tin hiện tại như nội dung chưa phong phú, đa dạng, khai thác còn ít khía cạnh, vấn đề liên quan. Đáng lưu ý nhất là mạng lưới cộng tác viên của vusta.vn hoạt động còn lỏng lẻo, làm cho bức tranh hoạt động chưa được phản ánh đầy đủ, chưa đa dạng. Mặt khác, số lượng biên tập viên còn ít, hiện kiêm cả nhiệm vụ phóng viên đưa tin về hoạt động của các cơ quan trung ương và các hội thành viên.
Dưới sự thảo luận cùng nhiều ý kiến đóng góp, hội thảo đã nhận được không ít chia sẻ, đề xuất mang tính xây dựng về phương hướng phát triển trang vusta.vn. Trong thời gian tới, Ban biên tập trang sẽ tập trung xây dựng mạng lưới cộng tác viên theo hướng mỗi đơn vị bố trí một đầu mối thường xuyên gửi tin bài, xây dựng quy chế hoạt động của cộng tác viên, tạo sự gắn kết, thông suốt về thông tin trong hệ thống.
Bên cạnh đó, Ban biên tập sẽ tổ chức các buổi tập huấn định kỳ, khen thưởng, động viên kịp thời đối với những người thực hiện công tác báo chí. Mặt khác, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kĩ thuật Việt Nam sẽ tổ chức hội nghị cộng tác viên thường niên nhằm chia sẻ kinh nghiệm, củng cố mạng lưới và nâng cao chất lượng hoạt động không chỉ cho vusta.vn mà còn nâng cao chất lượng các trang tin, tạp chí, báo trong toàn hệ thống.
Quý An

>> xem thêm

Bình luận(0)