Xương khớp Thảo Mộc Nam nguồn gốc trôi nổi, mua uống... phải “vạ“?

Google News

Sản phẩm Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam đang quảng cáo như “thần dược” trên mạng xã hội và được rao bán rầm rộ có dấu hiệu giả mạo xuất xứ, mập mờ về nguồn gốc.

Sản phẩm tràn lan, không phân biệt thật giả?
Theo đó, sản phẩm Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam được website thaomocnam.vn giới thiệu là thuốc dạng viên uống điều trị xương khớp, được bào chế từ 100% thảo dược quý hiếm trong tự nhiên nên không có tác dụng phụ, hoàn toàn an toàn với người sử dụng.
Sản phẩm này được giới thiệu có nhiều công dụng trong điều trị xương khớp, như: Tốt cho người bị thoái hóa khớp, thấp khớp, đau khớp, viêm khớp; Giúp giảm đau, điều trị phong thấp; Hỗ trợ điều trị đau thần kinh tọa, người thường xuyên bị đau cột sống lưng và cột sống cổ; Hỗ trợ điều trị các chứng đau mỏi vai gáy, đau các khớp, thoát vị đĩa đệm; Hỗ trợ chữa đau lưng mỏi gối, đau mỏi vùng cột sống; Điều trị triệu chứng tê buốt, nhức mỏi các đầu ngón tay, ngón chân… Ngoài ra, viên uống điều trị xương khớp Thảo mộc nam còn có tác dụng giúp hồi phục thể trạng, tăng tiết dịch khớp, bồi bổ khí huyết, tăng tuần hoàn máu cho người bệnh gặp các vấn đề về xương khớp trên.
Xuong khop Thao Moc Nam nguon goc troi noi, mua uong... phai “va“?
 Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam và Viên Khớp Thảo Mộc Plus đều có logo của Công ty TNHH MTV Thảo Mộc Organic
Theo hướng dẫn sử dụng, ngày dùng 1 gói sáng 5 viên, tối 5 viên, trẻ em dưới 15 tuổi ngày dùng 2 viên... Khi người dùng cảm thấy đã khỏi hết triệu chứng thì nên giảm liều lượng xuống 2 ngày dùng 1 gói (10 viên). Sau đó, tiếp tục giảm xuống 4 ngày dùng 1 gói, cứ giảm dần như vậy sẽ khỏi hẳn bệnh và không tái phát lại.
Tiếp theo, sản phẩm Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam cũng được nhiều đại lý, cá nhân, hội nhóm đăng bán trên mạng xã hội Facebook giới thiệu sai công dụng. Điển hình là nhóm “Xương Khớp - Thảo Mộc Nam” với hơn 1,4 nghìn người theo dõi, được fanpage Thảo Mộc Nam Organic Việt Nam liên tục đăng bán sản phẩm kèm công dụng “thần thánh” như: Chuyên trị thoái hóa - thoát vị đốt sống cổ, đau dây thần kinh toạ, thoái hóa khớp gối, khủy tay, ngón tay, viêm khớp, tràn dịch khớp, gai cột sống, vôi hóa cột sống...
Dạo qua các website đăng bán Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam, bao gồm: thaomocnam.vn, nhathuocdaiminh.com, gianhangpharmacy.vn... và một số sàn thương mại điện tử gồm Tiki, Lazada, Shopee thì sản phẩm này được bán với nhiều mức giá khác nhau, từ 130.000 VNĐ/hộp cho đến 300.000 VNĐ/hộp. Có thể thấy đây là sản phẩm khá phổ biến, được phân phối qua nhiều kênh khác nhau.
Kèm với đó, trong hàng loạt các quảng cáo về sản phẩm Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam đều có sự xuất hiện thông tin rằng đây là là sản phẩm của Công ty TNHH MTV Thảo Mộc Organic.
Thế nhưng, trao đổi với truyền thông, bà Nguyễn Thị Thu, Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Mộc Organic thì bà khẳng định doanh nghiệp không kinh doanh, phân phối bất cứ sản phẩm nào gắn mác “Thảo Mộc Nam” trên thị trường.
“Công ty hiện không bán bất cứ sản phẩm nào kể cả xương khớp. Hiện hàng giả, hàng nhái nhiều nên tôi không chịu trách nhiệm các sản phẩm gắn mác “Thảo Mộc Nam” trên thị trường. Các sản phẩm bán trên thị trường không liên quan tới tôi và công ty...”, bà Thu cho biết.
Xuong khop Thao Moc Nam nguon goc troi noi, mua uong... phai “va“?-Hinh-2
 Hướng dẫn nhận biết hàng thật - giả, cũ - mới đối với loạt sản phẩm mang nhãn hiệu "Thảo Mộc Nam"
Như vậy, có thể những người đã và đang dùng sản phẩm Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam đã và đang sử dụng loại sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, là hàng giả, kém chất lượng, bị các đối đăng bán trên mạng xã hội nhằm thu lợi bất chính.
Chỉ có người dùng "nhận trái đắng" 
Với câu trả lời của lãnh đạo Công ty Thảo Mộc Organic, thì người tiêu dùng không may mua phải những sản phẩm trên và gặp vấn đề về sức khoẻ, sẽ chẳng thể khiếu nại chất lượng lên cơ quan nào, đơn vị nào. Và như vậy, không biết cơ quan, tổ chức nào phải chịu trách nhiệm cho chất lượng của hàng loạt sản phẩm lấy mác "Thảo Mộc Nam"?
Cũng theo tìm hiểu của PV, trên trang web bán sản phẩm Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam còn đăng tải, sử dụng hình ảnh Giấy công bố sản phẩm, Giấy xác nhận nội dung quảng cáo cho sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo mộc xương khớp. Liệu có sự liên kết nào giữa sản phẩm Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam đang được quảng cáo và sản phẩm Thảo mộc xương khớp đề cập trong Giấy công bố sản phẩm?
Bên cạnh sản phẩm Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam, thì website thaomocnam.vn còn quảng cáo rất nhiều các sản phẩm khác, có thể kể đến như: Dạ dày Thảo Mộc Nam (điều trị đau dạ dày); Điều trị viêm xoang Thảo Mộc Nam; Thực phẩm tăng cân Sâm Bổ Kiện - Thảo Mộc Nam…
Xuong khop Thao Moc Nam nguon goc troi noi, mua uong... phai “va“?-Hinh-3
 Ngoài sản phẩm Thảo Mộc Xương Khớp Thảo Mộc Nam, còn có rất nhiều sản phẩm "Thảo Mộc Nam" khác có hình ảnh con dấu, logo của Công ty TNHH MTV Thảo Mộc Organic
Các sản phẩm này đều có gắn logo và ghi chú là sản phẩm của Công ty Thảo Mộc Organic, hay hình ảnh hợp tác giữa nhân viên của Công ty Thảo Mộc Organic và đối tác sản xuất sản phẩm. Thậm chí, tinh vi hơn, các đối tượng lừa đảo đã cho in cả địa chỉ của Công ty Thảo Mộc Organic (số 404 Cách Mạng Tháng 8, Phường Hoa Lư, Thành Phố Pleiku, Tỉnh Gia Lai, Việt Nam) lên bao bì sản phẩm.
Đáng nói là các sản phẩm được quảng cáo, bày bán với thương hiệu "Thảo Mộc Nam" đều là thực phẩm bảo vệ sức khỏe, thế nhưng lại được quảng cáo có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Không chỉ là là hành vi vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm chức năng, mà hành động này còn dễ khiến người tiêu dùng nhầm tưởng về công năng thực sự của sản phẩm.
Quả thật, nếu tất cả những sản phẩm nêu trên đều không phải của Công ty TNHH Thảo Mộc Organic phân phối, thì câu hỏi về tính an toàn, nguồn gốc xuất xứ và trách nhiệm của nhà sản xuất các sản phẩm trên hoàn toàn có cơ sở.
Thiết nghĩ, cơ quan chức năng nên sớm vào cuộc, thu hồi, tiêu hủy ngay toàn bộ các sản phẩm “Thảo Mộc Nam” đang trôi nổi trên thị trường. Đồng thời bắt giữ những kẻ đang sản xuất, phân phối dòng sản phẩm này để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng, cũng như uy tín của Công ty TNHH Thảo Mộc Organic - là doanh nghiệp bị ảnh hưởng trực tiếp.
Trao đổi với PV, luật sư Hoàng Tùng - Trưởng Văn phòng Luật sư Trung Hòa (Đoàn luật sư TP Hà Nội) khẳng định: Nếu trả lời của bà Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Mộc Nam Organic là đúng thì có nghĩa trên thị trường hiện đang xuất hiện ổ nhóm lừa đảo, bán hàng giả, lừa đảo người tiêu dùng để trục lợi. Nghiêm trọng hơn, hàng hóa giả mạo ở đây lại là sản phẩm liên quan đến dược phẩm. “Đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng. Cơ quan chức năng cần khẩn trương vào cuộc để điều tra xử lý nghiêm”, luật sư Tùng khẳng định.
Báo Tri thức và Cuộc sống sẽ tiếp tục thông tin.
Minh Châu - Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)