Về quê trồng quả quý tộc vừa ăn vừa bán, đút túi vài trăm triệu/năm

Google News

Lôi Thanh Long, một chàng trai nông thôn ở làng Xà Bình, thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã từ bỏ công việc với mức lương 34 triệu đồng một tháng ở thành phố để về quê trồng việt quất.
 

Quả việt quất không to, chúng chỉ nhỏ bằng ngón tay út, có hình tròn, phần đầu quả nở ra giống như cánh hoa. Các chất dinh dưỡng có trong quả việt quất rất phong phú, đặc biệt là vitamin và khoáng chất, chúng giúp tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, cải thiện chức năng não bộ, bảo vệ mắt, ngăn ngừa và làm giảm bệnh tim…
Lôi Thanh Long là người rất thích ăn trái cây, đặc biệt là quả việt quất, khi còn đi làm ở ngoài, mỗi tháng anh đều mua từ một nửa đến một cân việt quất về ăn, mỗi lần mua như vậy đều tốn không ít tiền. Chính vì hàm lượng dinh dưỡng phong phú và giá cả đắt đỏ nên người nông dân hay gọi việt quất là “quả quý tộc”.
Ve que trong qua quy toc vua an vua ban, dut tui vai tram trieu/nam
 Giá cả thị trường của việt quất là 45 tệ nửa cân
Sau này người nhà mai mối cho Lôi Thanh Long người vợ hiện tại, không bao lâu sau, vợ anh có thai, vậy là anh xin nghỉ việc, 2 vợ chồng cùng quay về quê. Mặc dù vẫn còn một số tiền tiết kiệm nhất định nhưng nghĩ rằng sau này vẫn còn rất nhiều việc phải tiêu đến tiền, hơn nữa mấy chục mẫu đất ở phía trước nhà cũng vẫn đang bỏ hoang, vì vậy Lôi Thanh Long nghĩ đến việc trồng cái gì đó.
Anh bắt tay vào kiểm tra mấy mẫu đất bỏ hoang kia, xem xem thích hợp trồng loại cây nào. Sau đó, anh quyết định trồng việt quất. Ba năm sau khi trồng, cây việt quất bắt đầu cho ra quả. Vào năm thứ 4 và thứ 5, việt quất bắt đầu bước vào thời kỳ năng suất cao với sản lượng 2.000 kg mỗi mẫu. Giá cả thị trường của quả việt quất là 45 tệ nửa cân (khoảng 155 nghìn đồng), cứ như vậy, hai vợ chồng Lôi Thanh Long kiếm được hơn 200.000 nhân dân tệ mỗi năm (khoảng 688 triệu đồng).
Theo Như Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)