Tuyệt chiêu chọn bơ ngon nhiều thịt, thơm ngon không nhiễm hóa chất

Google News

Với mẹo nhỏ dưới đây các chị em có thể dễ dàng lựa chọn được những quả bơ thơm ngon đặc ruột.

Quan sát cuống bơ
Khi đi chợ muốn chọn bơ ngon bạn nên nhìn vào phần cuống bơ. Khi bạn thấy phần lõi cuống bơ có màu xanh thì quả bơ đó chưa chín. Khi bạn thấy lõi cuống bơ có màu nâu thì bơ đó đã chín quá, thậm chí là bị nẫu không nên lựa chọn. Khi bạn thấy lõi cuống có màu hơi vàng chứng tỏ bơ vừa chín tới, ăn rất ngon, bạn nên chọn những quả bơ này vì nó nhiều sáp và tươi ngon.
Quan sát bề ngoài của bơ
Một trong những bí quyết chọn bơ ngon là bạn nên quan sát vỏ bơ bên ngoài trước khi mua. Bởi thông thường các loại bơ có vỏ màu xanh, bóng chứng tỏ bơ này chưa chín, không dùng được bạn không nên lựa chọn loại bở này.
Tuyet chieu chon bo ngon nhieu thit, thom ngon khong nhiem hoa chat
Chọn bơ ngon nhìn vào vỏ. 
Khi bạn thấy bơ có màu chuyển sang nâu tím, vỏ sần sùi nghĩa là bơ đã bắt đầu chín rồi ăn sẽ thơm ngon không sượng.
Cảm giác khi cầm quả bơ
Một trong những kinh nghiệm của các bà nội trợ thông thái khi chọn bơ là hãy cầm quả bơ và nắn nhẹ xung quanh. Khi bạn cầm bơ thấy nặng tay, chắc tay, cảm giác khi nắn bơ mềm thì đó là bơ chín ngon nên lựa chọn.
Bên cạnh đó, bạn nên mách nhau cách lắc nhẹ quả bơ, nếu có tiếng hạt bên trong kêu thì là bơ ngon hảo hạng đừng bỏ qua. Bên cạnh đó, khi bạn gnhe thấy âm thanh khi lắc bơ không khẳng định được chất lượng bơ chuẩn hàng ngon. 
Nếu lắc quả mà có âm thanh kêu nhỏ, chắc thì bơ đã già. Ngược lại, khi bạn lắc quả bơ thấy âm thanh quá rỗng, kêu lộp bộp thì chắc chắn đây là bơ non không nên lựa chọn.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)