Từ ngày mai, tăng tần suất bay Hà Nội – TP.HCM lên 16 chuyến/ngày

Google News

Bộ GTVT cho phép tăng tần suất đường bay Hà Nội đi TP.HCM, Đà Nẵng và TP.HCM đi Đà Nẵng được khai thác tối đa 16 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay.

Tu ngay mai, tang tan suat bay Ha Noi – TP.HCM len 16 chuyen/ngay
 Việc tăng tần suất các đường bay nội địa sẽ tạo cơ hội cho tất cả các hãng bay trong nước được tham gia các đường bay. Ảnh: V.LONG
Ngày 30-11, Bộ GTVT ban hành quyết định điều chỉnh tần suất các đường bay nội địa.
Theo đó, từ ngày 1-12 đến 14-12, đường bay Hà Nội đi TP.HCM, Đà Nẵng và TP.HCM đi Đà Nẵng được khai thác tối đa 16 chuyến khứ hồi/ngày/đường bay. Từ ngày 15-12 tần suất trên được nâng lên tối đa 20 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.
Các đường bay khác trong thời gian trên, Bộ GTVT cho phép khai thác không vượt quá 9 chuyến bay khứ hồi/ngày/đường bay.
Sau thời gian trên, Cục Hàng không Việt Nam được giao tiếp tục đề xuất Bộ GTVT điều chỉnh tần suất trên các đường bay, đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Dương lịch và Nguyên đán năm 2022.
Theo quyết định của Bộ GTVT, điều kiện bay đối với hành khách trong giai đoạn này vẫn được giữ nguyên như quy định hiện hành. Đó là hành khách đi máy bay phải tiêm đủ hai liều vaccine hoặc đã khỏi COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương; hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.
Hành khách phải thực hiện khai báo y tế trên ứng dụng PC-COVID, chịu trách nhiệm tính trung thực của các thông tin khai báo.
Trước đó, Cục Hàng không cho biết từ 21-10 đến 18-11, bốn hãng hàng không trong nước tổ chức khai thác 44 đường bay nội địa tới toàn bộ 22 sân bay, với tổng lượng khách vận chuyển đạt 446.805 người.
Hà Nội - TP.HCM là đường bay có số lượng người di chuyển cao, tiếp theo là đường bay Hà Nội đi Đà Nẵng, Phú Quốc; TP.HCM đi Phú Quốc, Đà Nẵng, Nghệ An, Thanh Hóa. Tuy nhiên, do hạn chế về tần suất nên chưa có cơ hội để tất cả các hãng bay trong nước tham gia khai thác thị trường nội địa này.
Theo V.Long/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)