Tiểu thương chợ dân sinh bán thịt tặng kèm rau xanh

Google News

Khác với những năm trước, do ảnh hưởng dịch Covid-19, thời điểm sau tết năm nay giá rau quả thực phẩm đều rẻ nhưng khá ế ẩm..

Sau Tết, tại các chợ truyền thống, hầu hết các tiểu thương kinh doanh đã hoạt động trở lại. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống như: rau, củ, thủy hải sản nguồn cung dồi dào, giá các mặt hàng được bán ở mức ổn định.

Sau tết, các hàng rau xanh dồi dào, giá ổn định

Thông thường, dịp sau Tết, rau tươi và thực phẩm thường khan hiếm và có tình trạng giá cả tăng vọt so với ngày thường. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhiều nhà hàng, quán ăn trên địa bàn thành phố phải đóng cửa, các tiểu thương cung cấp rau, củ, quả, thực phẩm chỉ còn biết trông chờ vào khách lẻ.

Là một khách hàng có mặt tại chợ Quan Nhân (Thanh Xuân, Hà Nội) trong buổi sáng nay, chị Hà chia sẻ: "Mới ra Tết nên nhu cầu mua sắm của gia đình tôi không nhiều, lại thêm sự phức tạp của dịch Covid-19 nên chúng tôi rất hạn chế đi lại, tụ tập nơi đông người.

Nếu thực sự có nhu cầu mua những thứ cần thiết, như rau xanh hoặc một số thực phẩm thiết yếu, lương thực, thực phẩm… tôi mua gom cho 2 – 3 ngày và cũng chỉ đi trong chớp nhoáng rồi về”.

Các mặt hàng hải sản tươi sống cũng đầy ăm ắp

Bà Nguyễn Thị Xuyến, một tiểu thương bán hải sản tại chợ Quan Nhân cho biết, do dịch bệnh, nhà hàng không mở cửa nên họ không lấy hàng vì vậy, giá cả không lên. Mấy năm trước bà bán rất đắt hàng, nhưng nay khách buôn và khách lẻ đều thưa vắng.

Bên cạnh dãy hải sản là các quầy rau xanh. Dù đã là ngày 12 tháng giêng nhưng mới lác đác một vài quầy có hàng bán, số còn lại vẫn “vườn không nhà trống”.

“Thông thường, sau tết các gia đình hay tụ tập ăn lẩu, nên lượng rau củ quả được tiêu thụ rất nhiều nhưng năm nay do dịch nên mọi người hạn chế. Ngoài ra, thị trường đang có nhiều điểm bán giải cứu nông sản Hải Dương, nên lượng khách vào chợ thưa vắng hơn hẳn", một tiểu thương chia sẻ.

Khách hàng mua thịt được tặng kèm rau xanh "của nhà trồng được"

Dãy đối diện, tại quầy bán thịt lợn của chị Nguyễn Thị Mến, bên cạnh bàn thịt lợn là bàn rau xanh với những mớ rau cải canh, cải cúc, rau mùi,… Vừa cân thịt cho khách chị Mến vừa mời chào: “Các chị ăn rau gì cứ lấy về dùng nhé, là rau sạch của nhà trồng được, em tặng kèm”…

Tìm hiểu được biết, vườn nhà chị Mến (Mỹ Đức, Hà Nội) có khá nhiều rau các loại. Rau đến lứa nhưng giá thị trường lại rẻ, tiếc của mỗi ngày đi bán thịt “một công đôi việc” chị mang thêm dùng tặng kèm cho khách.

Nhiều tiểu thương khác tại quầy thịt cũng than "ế ẩm"

Có thể thấy, sau Tết nhu cầu mua sắm của người dân còn thấp, cùng với tác động của dịch Covid-19 khiến hầu hết các chợ và các trung tâm mua sắm đều thưa vắng khách.

Dù vắng khách nhưng các tiểu thương đều tin tưởng nhịp sống sớm ổn định trở lại và dự báo sang tháng hai (âm lịch) thì sức mua sẽ trở lại bình thường.

Theo Quỳnh Chi/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)