Tiết lộ sốc về lẩu Thái, buffet giá rẻ từ cựu nhân viên nhà hàng

Google News

Đông về những nồi lẩu giá rẻ lại xuất hiện nhan nhản ở các vỉa hè. Thế nhưng, thông tin tiết lộ từ một nhân viên bán hàng về món khoái khẩu của nhiều người có thể khiến bạn hoảng hốt thực sự.

Món lẩu giá rẻ nóng hôi hổi vừa thổi vừa húp có thể coi là món ăn hot nhất mỗi khi đông về. Trên thị trường cũng có đa dạng các loại lẩu giá rẻ với các hương vị khác nhau cho mọi người lựa chọn.

Tuy nhiên một bài viết trên mạng xã hội mới đây đến từ cựu nhân viên phục vụ giấu tên từng làm việc ở nhiều cửa hàng, quán ăn tại Hà Nội đã lên tiếng cảnh báo với mọi người về sự thật phía sau các món ăn giá cả bình dân đang được nhiều người yêu thích hiện nay.

Chưa đầy một ngày, bài viết đã nhận được hơn 21.000 lượt yêu thích, 3.700 chia sẻ và hàng nghìn bình luận quan tâm về vấn đề này.

Tiet lo soc ve lau Thai, buffet gia re tu cuu nhan vien nha hang

Bài viết chia sẻ của cựu nhân viên phục vụ giấu tên từng làm việc ở nhiều cửa hàng, quán ăn tại Hà Nội. Ảnh chụp màn hình.

Cùng tìm hiểu nhanh những chia sẻ của cựu nhân viên phục vụ này về những món lẩu giá rẻ vẫn xuất hiện nhan nhản và được nhiều người yêu thích nhé.

1. Mì cay + lẩu Thái + xúc xích...

Cựu nhân viên phục vụ này khẳng định đây là món ăn không đảm bảo vệ sinh nếu ăn dính phải cửa hàng xử lý thực phẩm không sạch.

Chính vì thế, khách nên tìm quán nào sạch sẽ để ăn. Nếu ở thành phố lớn, giá có thể hơi cao do chi phí mặt bằng và nhân viên. Còn quán mì cay, lẩu Thái giá rẻ theo kinh nghiệm làm việc của nhân viên này có một số nơi sẽ cho bột ớt, phẩm màu thay vì dùng nước dùng tự nhiên.

"Nói chung những món giá rẻ lề đường nên ăn ít cho đỡ thèm chứ đừng nghiện. Vì mình không biết quán nào chế biến sạch, quán nào không".

Tiet lo soc ve lau Thai, buffet gia re tu cuu nhan vien nha hang-Hinh-2

Ảnh minh họa.

2. Buffet tự chọn

- Tùy từng mùa mà các cửa hàng sẽ lựa chọn mua các nguyên liệu giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Giả sử năm nay tôm giá rẻ sẽ ưu tiên để nhập về nhiều chế biến bán cho khách.

- Nếu vào quán buffet cứ thoải mái chọn các món ngon, đắt tiền. Bạn đừng ngại. Các món ngon thường được cửa hàng bố trí ở giữa, xung quanh là các món giàu tinh bột, dầu, đạm... Đây là mẹo bán hàng để cho khách no bụng nhanh nhất có thể.

- Các miếng thịt được đầu bếp thái siêu mỏng.

- Đĩa ở quán thường là loại size bé, vì thế mọi người sẽ rất ngại đứng dậy lấy tiếp. Đây cũng là mẹo bán hàng khi đánh vào tâm lý của khách. Đồ ăn cắt nhỏ, mỏng để nhìn trông có cảm giác đầy đặn, bắt mắt hơn.

- Ngoài ra các quán thường nấu mặn để khách gọi thêm nước. Nước sẽ là loại nước ngọt có gas loại giá rẻ.

- Đồ ăn thừa có thể để đến 1-2 hôm sau.

- Các loại thực phẩm có quán sẽ nhập từ Trung Quốc vì nguồn cung dồi dào và giá thành rẻ hơn.

Tiet lo soc ve lau Thai, buffet gia re tu cuu nhan vien nha hang-Hinh-3

Ảnh minh họa.

3. Bán hàng online

Cựu nhân viên bán hàng này khuyên khách không nên ham đồ rẻ khi mua hàng online.

- Đa phần các loại nước hoa "cao cấp" với "giá rẻ" trên chợ mạng khi mua nên lưu ý chọn cửa hàng uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng.

- Quần áo thì nên biết lựa giá, chất liệu vải, giá chi phí mặt bằng, nhân viên để đưa ra giá gốc. Ngoài ra, về giá cả thì theo kinh nghiệm của mình, cựu nhân viên này cho biết giá thường được đôn 20-30% để khách mặc cả cho bớt xuống là vừa đúng giá.

- Không nên trông chờ một shop lớn giữa thành phố bán giá rẻ lại có chất lượng tốt. Nếu có thì sẽ cực hiếm vì còn phải cân đối tính chi phí mặt bằng, nhân viên...  Nếu mua ít tiền thì nên tránh mấy shop đó vì có thể giá sẽ đắt gấp đôi giá thực.

- Ưu tiên các chợ đầu mối.

4. Bonus thêm

Tiet lo soc ve lau Thai, buffet gia re tu cuu nhan vien nha hang-Hinh-4

Ảnh minh họa.

- Mọi người khi mua đồ tại siêu thị nên để ý hạn sử dụng. Nên ưu tiên đi mua đồ sớm ở các chợ đầu mối, vừa rẻ lại vừa tươi ngon.

- Khi mua đồ ăn liền như sữa chua, đậu nành nên mua ở những nơi có chất lượng và được đảm bảo.

- Mọi người nên ăn ít mấy quán lề đường mà để dành tiền mua đồ ăn về tự nấu cho đảm bảo.

- Mọi người đi ăn ngoài hàng nên kiểm tra tương ớt, mắm có đảm bảo hay không.

- Nên vào hẳn trong khu chế biến để quan sát, chúng ta có quyền được giám sát đồ ăn họ nấu.

Tuy nhiên, bản thân người viết cũng khẳng định đây là ý kiến chủ quan của cá nhân với kinh nghiệm đã từng làm trong nghề. "Cái này em chỉ chia sẻ thật thôi, không phải cửa hàng nào cũng thế. Em chỉ nêu góc khuất ở một số nơi, ý kiến chủ quan. Mọi người đọc rồi tham khảo thêm thôi".

Theo Pháp Luật và Bạn Đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)