Thu nhập tiền tỷ, chàng trai 26 tuổi vẫn làm điều bất ngờ này

Google News

Mặc dù kiếm được khoản thu nhập hơn sáu con số mỗi năm, Clinton Stamper vẫn tìm kiếm phiếu giảm giá cho đồ ăn của mình.

Chàng trai 26 tuổi cố gắng giữ ngân sách ăn uống của mình ở mức 5 USD một bữa và sử dụng các chương trình giảm giá trực tuyến để giảm chi phí nhà hàng và dịch vụ giao đồ ăn. Thói quen bắt nguồn từ thời thơ ấu của anh ấy. Stamper lớn lên ở Rootstown, một vùng ngoại ô ở Ohio, và chủ yếu được mẹ nuôi dưỡng sau khi bố mẹ anh ly hôn khi anh mới 6 tuổi.

Thu nhap tien ty, chang trai 26 tuoi van lam dieu bat ngo nay

Stamper nhớ lại cảnh mẹ anh, một phóng viên báo chí, cố gắng trang trải cuộc sống bằng một khoản thu nhập duy nhất trong khi phải chăm sóc dì của anh đang bị ung thư. “Chúng tôi hầu như không đủ tiền mua thức ăn,” anh nói với CNBC Make It. Hồi đó, đến McDonald’s là một cơ hội hiếm có.

Ngày nay, chỉ vài năm sau khi tốt nghiệp đại học, Stamper kiếm được 270.000 USD mỗi năm với tư cách là kỹ sư phần mềm cho Google ở Austin, Texas - nhưng anh ấy vẫn đếm từng đồng tiền đến và đi trong tài khoản của mình.

Lạm phát lối sống sau đại học

Stamper bắt đầu tự kiếm tiền từ khi còn ở trường trung học bằng cách dạy kèm và bán đồ cho các bạn cùng lớp. Anh ấy đã học về kinh tế học cơ bản khi chơi trò chơi điện tử Runescape và phát triển một đoạn mã mà anh ấy bán cho những người chơi khác trên các diễn đàn, thông qua tiền điện tử hoặc tiền tệ trong trò chơi. Cuối cùng, anh ấy đã kiếm được khoảng 30.000 USD trong những năm trung học cơ sở đến năm cuối trung học.

Đáng lẽ ra, số tiền này phải đủ để trang trải phần lớn chi phí học đại học của anh ấy tại Đại học Bang Ohio cùng với học bổng giành được. Nhưng anh ấy là người đầu tiên trong gia đình đỗ đại học và không có nhiều sự hướng dẫn. Stamper cuối cùng đã vay 45.000 USD cho khoản vay sinh viên và sử dụng tiền để giải trí, mua sắm đồ đạc và các chi phí khác trong cuộc sống.

Khi tốt nghiệp vào năm 2018 và nhận một công việc sáu con số với Amazon ở Phoenix, Stamper gặp phải tình trạng lạm phát chi tiêu: Anh ta thuê một căn nhà quá lớn và trang bị cho nó những thứ anh ta hầu như không sử dụng trước khi rời đi. “Tôi mắc phải thói quen chi tiêu xấu bởi vì tôi chưa bao giờ có khả năng kiếm được nhiều tiền như vậy,” anh nói.

Vào năm 2019, anh ấy bắt đầu đọc, xem và nghe bất cứ điều gì về tài chính cá nhân mà anh ấy có thể tham gia. Thu nhập của anh ấy không thay đổi, nhưng anh ấy đã ngừng chi tiêu ngoài những nhu cầu thiết yếu và dồn hết mức có thể vào khoản nợ của mình, số tiền mà anh ấy sẽ trả hết vào tháng 12 năm 2021.

Kể từ đó, anh ấy đã tiết kiệm được hai tháng chi phí sinh hoạt cho những trường hợp khẩn cấp, bắt đầu đầu tư và tập trung vào việc xây dựng giá trị tài sản ròng của mình. Stamper rất tỉ mỉ về tài chính của mình. Anh ấy thu lợi từ đầu tư mỗi ngày, kiếm được 1.500 USD hàng tuần cho đầu tư chứng khoán và tiền điện tử thông qua Robinhood và WeBull.

Ngoài mức lương cạnh tranh, Stamper cho biết lợi ích công việc giúp anh cắt giảm rất nhiều chi phí hàng ngày. Google thanh toán hóa đơn điện thoại và internet của anh ấy, trợ cấp tư cách thành viên phòng tập thể dục và chi trả phí bảo hiểm sức khỏe của anh ấy.

Một trong những lợi ích yêu thích của anh ấy là được hoàn trả cho các lớp học hoặc khóa đào tạo để học các kỹ năng mới. Anh ấy cho biết Google sẽ đài thọ tới 2/3 chi phí, tùy thuộc vào việc nó có liên quan đến công việc của anh ấy hay không.

Hiện tại, Stamper đang học lái dù lượn hoặc dù lượn có gắn động cơ ở phía sau. Anh ấy vẫn đang học trên mặt đất nhưng hy vọng sẽ sớm được bay lên trời.

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)