Táo in chữ 'Merry Christmas': Nửa triệu một trái

Google News

Giáng sinh năm nay, thị trường có thêm loại táo nhập khẩu từ Nhật Bản có in hình ông già Noel và dòng chữ "Merry Christmas", gây chú ý với người tiêu dùng.

Theo giới thiệu của một chuỗi cửa hàng trái cây nhập khẩu, đây là loại táo Mutsu giòn ngọt được trồng tại vùng Aomori (Nhật Bản). Khoảng một tháng trước khi thu hoạch, những quả táo đẹp nhất sẽ được chọn ra để dán tấm chắn có in hình đặc biệt.
Nhờ vậy, hình ông già Noel và dòng chữ "Merry Christmas" in lên táo sẽ tự nhiên hơn.
Về đến Việt Nam, loại táo này được bán với giá 450.000 đồng/quả khoảng 400 gram, tương đương với dòng táo mật Nhật Bản 1,5 triệu đồng/kg. Tuy nhiên, xét trên thị trường táo nhập khẩu nói chung khoảng 300.000-600.000 đồng/kg, mức giá này cao gần gấp đôi.
Tao in chu 'Merry Christmas': Nua trieu mot trai
Loại táo in hình ông già Noel và chữ "Merry Christmas" có giá 450.000 đồng/quả. Ảnh: Mia Fruit.
Mặc dù vậy, chị Ngọc Huyền - chủ chuỗi cửa hàng này - cho biết loại táo in hình đặc biệt nên rất được khách hàng ưa chuộng, chủ yếu mua làm quà tặng. Đến nay, chuỗi này đã nhập về 5 đợt hàng, mỗi đợt gồm 4 thùng táo với 18 quả/thùng.
Anh Minh (27 tuổi, nhân viên văn phòng) cũng nói với Zing.vn: "Vợ tôi thích tìm hiểu về các loại trái cây nhập khẩu nhưng chưa dám mua bao giờ, nhân dịp Noel tôi định mua thử 2 trái táo in hình lạ này tặng cô ấy". Anh cho biết đang tìm hiểu xem còn loại trái cây độc đáo nào khác làm quà tặng vợ hay không.
Thực tế, thị trường hiện nay không có nhiều loại trái cây in hình cho Giáng sinh mà chủ yếu là Tết Nguyên đán, theo phong tục tập quán người Việt. Ở một số làng nghề, nhiều sản phẩm bưởi, xoài và dưa hấu in chữ "Phúc", "Lộc", "Thọ" đang hút khách dù còn hơn một tháng nữa mới đến Tết.
Theo Lan Anh / Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)