Tận mắt đàn cá Koi "đẳng cấp, độc nhất" trên đất Đà Lạt

Google News

Hồ cá Koi được thiết kế 3 tầng, dung tích khoảng 120m3 nước được xem là điểm du lịch mới, độc đáo mang phong cách Nhật Bản độc nhất tại Đà Lạt (Lâm Đồng).

Nằm ngay trung tâm TP. Đà Lạt, hồ cá Koi của anh Võ Minh Nhật (37 tuổi) tọa lạc trong khuôn viên của quán cà phê Xuân Hương Garden (số 1, Trần Quốc Toản, phường 10) đã mang lại cảm giác mới mẻ cho khách đến uống cà phê.
Anh Nhật cho biết: "Hồ cá được thiết kế theo phong cách Nhật Bản, với ba tầng, thể tích nước khoảng 120 khối, hồ nuôi cá Koi công cộng được xem là lớn nhất tại Đà Lạt. Toàn bộ 60 con cá của tôi đều được nhập từ Nhật Bản về thông qua một đơn vị trung gian tại TP. Hồ Chí Minh. Những con cá này có size từ 40 – 70cm”.
Tan mat dan ca Koi
Những chú cá Koi có màu sắc và body đẹp thì giá sẽ cao hơn. Ảnh: Văn Long. 
Anh Nhật cho hay, giống cá Koi này cực kì khó chăm sóc và điều kiện nước, độ pH, nhiệt độ nước có ảnh hưởng rất lớn đến khả năng sinh trưởng, phát triển của cá. Theo đó nhiệt độ từ 0 – 35 độ C cá đều có thể sống và phát triển, tuy nhiên tốt nhất nên cho cá sống trong khoảng từ 20 – 26 độ C.
Tan mat dan ca Koi
Yếu tố quan trọng nhất khi nuôi cá là nước phải sạch và đảm bảo. Ảnh: Văn Long. 
Anh Nhật cho biết, đối với độ pH của nước thích hợp nhất từ 4 – 10, chỉ số này không được thay đổi đột ngột nếu không cá sẽ bị sốc pH và ảnh ảnh hưởng đến hệ vi sinh của hồ.
Hàng ngày, ngoài việc anh Nhật cho cá ăn hai lần, thì những khách đến uống cà phê có thể mua cám để cho cá ăn và chơi đùa với chúng. Anh Nhật cũng cho biết thêm, cám dùng cho cá Koi là những loại cám của Nhật, Việt Nam hay Trung Quốc sản xuất ra chỉ dành riêng cho loại cá này.
Tan mat dan ca Koi
Những du khách nhí tham gia cho cá ăn ngay tại hồ. Ảnh: Văn Long. 
“Cá Koi là loại cá rất khó chăm sóc. Vào mùa mưa, lượng nước mưa xuống hồ sẽ rất nhiều, tạo ra một lượng axít lớn nên sẽ làm thay đổi môi trường vì vậy cá sẽ bị ngứa, mẩn đỏ bên ngoài làm cá khó chịu. Vì vậy, người nuôi cần sử dụng thuốc tím hay muối hột để chữa bệnh cho cá”, chủ nhân của hồ cá thông tin thêm.
Được biết, hồ cá của anh Nhật được thi công cách đây 10 tháng trước, hồ được anh thuê thợ từ Đà Nẵng vào thi công, với hệ thống thổi luồng để đẩy rác thải hay lá cây về một khu vực sau đó có hệ thống lọc xử lý, hệ thống lọc này tự động hóa toàn toàn.
Hồ cá có đầy đủ các loại màu, tiêu biểu như: Kohaku (màu đỏ trắng), Taisho Sanke (màu trắng đỏ đen), Showa Sanshoku, Utsuri, Bekko hay Asagi… Chủ nhân của hồ cá cũng cho biết thêm, hiện nay, có khoảng trên dưới 200 tên các loại cá Koi với những đặc điểm màu khác nhau. Giá trị của từng chú cá dựa vào màu sắc và thân hình của cá.
Theo Văn Long/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)