Tại sao nhiều nhà hàng thường tặng bánh mì miễn phí cho khách?

Google News

Hóa ra không phải các nhà hàng "tốt bụng" gì đâu mà đó là nước đi có tính toán cả!

Rất nhiều nhà hàng sang trọng thường tặng cho khách một đĩa gồm bánh mì và bơ trước khi nhận món chính. Thực chất, đây không chỉ thể hiện sự "rộng rãi" với khách mà còn là nước đi có tính toán cả!
Tai sao nhieu nha hang thuong tang banh mi mien phi cho khach?
 
Kéo dài thời gian đợi món
Hẳn nhiều nhân viên ám ảnh tiếng quát tháo, hối thúc lên món của những bàn khách đông nhưng order toàn món chế biến lâu như nướng, chiên… Chờ đợi quá lâu khiến khách khó chịu và bực bội (nhất là khi trong thời điểm bụng họ đói cồn cào). Khi đó, họ sẽ rất dễ to tiếng gây ồn ào, ảnh hưởng đến những bàn khách khác hay nổi nóng gây hấng với nhân viên, thậm chí chê bai dịch vụ và chất lượng phục vụ của nhà hàng.
Tai sao nhieu nha hang thuong tang banh mi mien phi cho khach?-Hinh-2
 

Vậy làm gì để hạn chế tối đa sự cố tiềm ẩn này?
Tặng bánh mì kèm bơ hay mứt free chính là một trong những chiêu thức hữu hiệu được nhiều nhà hàng áp dụng nhất hiện nay. (Một số nhà hàng khác sẽ tặng những món ăn, thức uống phù hợp tương ứng). Điều này không chỉ khiến khách bất ngờ về độ hào phóng của nhà hàng, mà còn "xoa dịu" họ, để họ có việc để làm, có cái để ném. Và quan trọng hơn là, để Bếp có thêm thời gian hoàn tất món khách đã order.
Tai sao nhieu nha hang thuong tang banh mi mien phi cho khach?-Hinh-3
 

Là món ăn không thể thiếu nên cứ mang ra trước thôi
Đối với một số nền ẩm thực, bánh mì là thành phần không thể thiếu trong bữa ăn (chẳng hạn như trong ẩm thực Pháp, nó được dùng để chấm với nước sốt trên đĩa).
Do đó, không sớm thì muộn, nhân viên cũng cần phải mang ra phục vụ khách. Vậy hà cớ gì không mang ra trước để tận dụng làm hài lòng khách?
Tai sao nhieu nha hang thuong tang banh mi mien phi cho khach?-Hinh-4
 
Làm bạn đói hơn
Đây mới là "mục đích" chính của các nhà hàng khi tặng bánh mỳ miễn phí. Trong bánh mì có chứa carbs - loại chất khiến lượng insulin trong máu tăng cao hơn, đồng nghĩa với việc làm bạn đói hơn và sẽ kêu thêm thật nhiều thức ăn.
Theo Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)