Tại sao mỗi người chỉ được mang 7kg hành lý xách tay?

Google News

Khi đi du lịch hay trong những chuyến đi xa bằng máy bay, chúng ta luôn được cho phép mang theo một kiện hành lý với trọng lượng tối đa 7kg đều có những nguyên nhân sâu xa cả.

Hành lý xách tay là những kiện hàng, vali có đồ vật bạn được phép mang lên máy bay. Tùy từng hãng hàng không sẽ có những quy định riêng về kích thước, cân nặng… của loại hành lý này, thông thường đều phải đảm bảo không mang quá 2 kiện hàng và tổng trọng lượng không vượt quá 7kg.
 
Tai sao moi nguoi chi duoc mang 7kg hanh ly xach tay?
Việc chấp hành đúng quy định về cân nặng của hành lý xách tay giúp đảm bảo sức tải tối đa của cả khoang hành lý. 


Trên thực tế, rất nhiều du khách thường phớt lờ quy định này, chỉ đến khi bị tính thêm phí khi mang vượt quá 7kg thì mới vỡ lẽ ra. Tuy nhiên, việc mang quá số cân hành lý xách tay có thể dẫn đến nhiều hậu quả to lớn trên chuyến bay.
Đầu tiên, việc giới hạn 7kg hành lý xách tay là để phù hợp với kích thước và sức tải tối đa của khoang hành lý phía trên chỗ ngồi của chúng ta.
Những chiếc máy bay thương mại đang được khai thác ở nước ta đa phần là Airbus A320. Loại máy bay này có tổng cộng 186 ghế với 42 hộc hành lý, sức tải tối đa đối với cả khoang hành lý là 38kg. Như vậy, mỗi hành khách chỉ được mang theo khoảng 8.5kg, hãng hàng không “trừ hao” xuống còn 7kg là hợp lý.
Nếu hành khách nào cũng mang vượt quá 7kg hành lý xách tay sẽ khiến khoang hành lý chịu sức ép lớn, có thể bị sập xuống bất kỳ lúc nào. Khi ấy chính những hành khách ngồi bên dưới sẽ gặp nguy hiểm.
Tai sao moi nguoi chi duoc mang 7kg hanh ly xach tay?-Hinh-2
 Việc mang đúng số cân hành lý xách tay giúp đảm bảo an toàn cho chính hành khách và những người xung quanh.


Bên cạnh đó, các hãng hàng không quy định gắt gao về kích thước hành lý xách tay nhằm đảm bảo an toàn cho du khách và các tiếp viên hàng không trong lúc vận chuyển, bê đỡ hành lý ở khoang trên cao.
Tốt nhất, trước khi bắt đầu một chuyến đi, các bạn nên tìm hiểu thật kỹ những quy định của từng hãng hàng không về trọng lượng và kích thước hành lý xách tay được phép mang trên máy bay.
Bạn cũng có thể cân trước hành lý của mình ở nhà hoặc ngay tại sân bay (những chiếc cân hành lý nằm rải rác ở trước các quầy check in).
Còn nếu chuyến đi dài ngày và bạn cần mang theo nhiều đồ đạc, hãy mua thêm hành lý ký gửi nhé!
Theo Trang Dung/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)