Sốt bánh phủ vàng 24 karat... giá 400.000 đồng

Google News

(Kiến Thức) - Lớp vàng 24 karat không chỉ giúp chiếc bánh Dosa thêm đẹp mắt, mà còn giúp dân nhà giàu... thỏa mãn thú vui xa xỉ.

Vàng ăn được là một trong những thành phần quan trọng để trang trí các món ăn đắt tiền trên thế giới. Bắt kịp xu hướng này, một nhà hàng ở phía nam Ấn Độ có tên là RajBhog đã cho ra mắt chiếc bánh phủ vàng 24 karat Dosa làm từ bột gạo và hạt đậu lăng.
Trong khi những chiếc bánh bình thường khác chỉ có giá 94 cent (tương đương 1,9 USD) thì chiếc bánh Dosa của nhà hàng này có giá lên tới 19 USD (khoảng 400 nghìn đồng). Trên thực tế, nhà hàng đã bán được 32 chiếc bánh trong một tháng thay vì kì vọng bán được từ 2-3 chiếc trước đó.
Chiếc bánh phủ 24 karat vàng tại nhà hàng Rajbhog, phía nam Ấn Độ. 
Chandan Lokesh, chủ sở hữu của nhà hàng Rajbhog cho biết: “Chúng tôi muốn tạo ra những điều khác lạ tại nhà hàng. Chúng tôi từng nghe nhiều câu chuyện về các vị vua ăn vàng trong lịch sử. Thậm chí, chúng tôi còn biết rằng, vàng cũng được sử dụng trong y học Ấn Độ cổ đại. Lớp vàng 24 karat không chỉ giúp chiếc bánh thêm đẹp mắt, mà còn khẳng định giá trị của nó. Thật là thú vị khi làm ra chiếc bánh Dosa này”.
Trước đó, một cặp vợ chồng giàu có người Trung Quốc và Philippines cũng vung tiền mua chiếc bánh phủ vàng đắt nhất thế giới. Chiếc bánh được làm theo hình con thỏ, được phủ một lớp vàng 24 karat và kim cương, có giá từ 500 USD - 2.700 USD.
Hà My (theo Bornrich)

Bình luận(0)