Resort ở Khánh Hòa ưu ái khách Trung Quốc, nơi khác thì sao?

Google News

(Kiến Thức) - Khu nghỉ dưỡng Diamond Bay Condotel & Resort có hẳn khu vực riêng ở bãi biển cho khách Trung Quốc đang gây xôn xao dư luận. Trước đó, có nhà hàng chỉ phục vụ khách Trung, nơi khác lại từ chối, nảy sinh nhiều ý kiến trái chiều. 

Nhà hàng, cửa hiệu ở Nha Trang chỉ tiếp khách Trung Quốc, từ chối người Việt !?!
Năm 2016, Báo Pháp luật TP HCM đưa tin một nhà hàng ở Nha Trang (Khánh Hòa) chỉ tiếp khách Trung Quốc, từ chối khách Việt.
Cụ thể, một số người thân của một cán bộ ở TP Nha Trang đến nhà hàng GT trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Nha Trang ăn tối nhưng bị nhân viên nhà hàng từ chối với lý do chỉ phục vụ khách Trung Quốc.
Resort o Khanh Hoa uu ai khach Trung Quoc, noi khac thi sao?
 Một nhà ở Nha Trang chỉ tiếp khách Trung Quốc, từ chối khách Việt. Ảnh: Plo.
Ngày 14/4/2016, khi PV vào nhà hàng GT để kiểm chứng thì một số nhân viên người Việt nói rằng chưa thể phục vụ vì chưa có người phiên dịch.
Được biết, nhà hàng này do một người Việt đứng tên nhưng một cặp vợ chồng trẻ người Trung Quốc lại trực tiếp quản lý. Họ không biết tiếng Việt. Theo một nhân viên tại đây, nhà hàng chủ yếu bán cho các đoàn khách du lịch Trung Quốc. Khách Việt muốn ăn thì phải chờ người phiên dịch. Do khách Trung Quốc thường đến muộn nên phải 12 giờ trưa người phiên dịch mới đến.
Tương tự, khi PV đến một showroom bán các sản phẩm từ trầm hương trên đường Nguyễn Thị Minh Khai thì hai nhân viên bảo vệ không cho vào. Trong khi đó nhiều đoàn khách du lịch Trung Quốc ra vào tự do. Một nhân viên bảo vệ giải thích: "Ở đây chủ yếu bán bán cho các khách du lịch Trung Quốc đi theo đoàn. Nếu các anh muốn vào mua hàng thì chờ tôi vào hỏi ý kiến quản lý”.
Cũng theo Báo Pháp luật TP HCM, ông Trần Hữu Lý, Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Khánh Hòa sau khi các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, các cơ sở trên đã thay đổi phương thức đón tiếp khách.
Nhà hàng Đà Nẵng từ chối khách Trung Quốc
Năm 2016, Báo Đất Việt thông tin việc nhà hàng Ngọc Quý (phường Xuân Hòa, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) treo biển không bán hàng cho người Trung Quốc gây xôn xao dư luận. Chiều 27/7/2016, trao đổi với Đất Việt ông Nguyễn Văn Hải, chủ tịch UBND phường Xuân Hòa cho biết: ''Chúng tôi đã nhận được thông tin quán Ngọc Quý treo biển không tiếp du khách Trung Quốc. Hiện tại, phường cũng đã tới làm việc cùng với chủ quán và khuyên quán nên tháo tấm biển đó xuống".
Resort o Khanh Hoa uu ai khach Trung Quoc, noi khac thi sao?-Hinh-2
 Nhà hàng Ngọc Quý (Đà Nẵng) treo biển không bán hàng cho người Trung Quốc. Ảnh: Dất Việt.
Ông Hải cũng nói thêm rằng việc tiếp khách Trung Quốc hay không là quyền của họ, thế nhưng vấn đề này còn liên quan đến những vấn đề nhạy cảm khác nên không thể không gỡ xuống.
Lý do khiến chủ quán treo biển không bán cho người Trung Quốc là bởi lượng du khách Trung Quốc đến Đà Nẵng ngày một đông, trong khi đó ý thức của họ nhiều khi không được tốt, luôn ồn ào, cư xử không đúng chuẩn mực.
Dù vậy, việc treo biển là không nên, trông sẽ rất phản cảm, thậm chí còn ảnh hưởng đến việc phát triển du lịch của thành phố. Ở đâu cũng vậy, du khách Trung Quốc cũng có người này người kia, không thể tùy ý đánh đồng tất cả được.
Resort có bãi biển dành riêng cho người Trung Quốc
Gần đây nhất, theo nguồn tin trên Báo Tiền phong, mấy ngày nay mạng xã hội lan truyền hình ảnh bảng báo “Khu vực dành cho khách Trung Quốc” đặt tại bãi biển Nhũ Tiên với 4 ngôn ngữ là Trung Quốc, Nga, Anh và tiếng Việt.
Sau khi thông tin được đăng lên, nhiều bạn đọc bày tỏ sự thắc mắc và bức xúc vì sự phân biệt vô lý này. Họ cho rằng bãi biển là của toàn dân Việt Nam và khách du lịch quốc tế.
Resort o Khanh Hoa uu ai khach Trung Quoc, noi khac thi sao?-Hinh-3
Biển báo Khu vực dành cho khách Trung Quốc gây bức xúc. Ảnh: Tiền phong.
Đây là bãi biển nằm trong Khu nghỉ dưỡng Diamond Bay Condotel & Resort Nha Trang, do Công ty TNHH Hoàn Cầu Nha Trang làm chủ đầu tư.
Trao đổi với PV Báo Tiền phong, ông Nguyễn Ngọc Hoàng - Tổng quản lý Diamond Bay Condotel - Resort, xác nhận những hình ảnh ở trên mạng xã hội về biển báo “Khu vực dành cho khách Trung Quốc” là tại bãi biển Nhũ Tiên. Ngay khi nhận được thông tin, công ty này đã yêu cầu nhân viên tháo hết những tấm biển báo đó.
Lý giải về việc "cắt khúc" bãi tắm dành riêng cho khách Trung Quốc, ông Nguyễn Ngọc Hoàng - Tổng quản lý khu nghỉ dưỡng Diamond Bay Condotel & Resort Nha Trang cho biết, khu nghỉ dưỡng bắt đầu mở cửa đón khách Trung Quốc khoảng hai tuần nay. Việc làm các biển báo phân chia các khu vực khách Trung Quốc, Việt Nam, Nga… để dễ quản lý.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)