Rau sạch dỏm “biến hình“ của cty Trình Nhi: Winmart, Tikingon, 3Sạch nói gì?

Google News

Liên quan đến bài viết rau sạch dỏm "biến hình", cả ba hệ thống phân phối Winmart, Tikingon và 3Sạch đều ngay lập tức rút toàn bộ rau củ quả Trình Nhi trên kệ hàng, đồng thời kiểm tra toàn bộ nguồn hàng.

Ngày 19/9, ngay sau khi Báo Tuổi trẻ đưa tin đăng bài viết có tiêu đề "Rau sạch dỏm "biến hình" vào Winmart, Tiki ngon", WinCommerce (WCM), thuộc tập đoàn Masan đã có phản hồi về sự việc.
Theo đó, WinCommerce cho biết đã ngừng nhập và rút toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp Trình Nhi khỏi quầy kệ và yêu cầu nhà cung cấp Trình Nhi giải trình vi phạm cam kết về chất lượng, nguồn gốc sản phẩm theo hợp đồng cung cấp hàng hóa đã ký kết với WinCommerce.
WinCommerce cũng khẳng định đây không phải chủ trương kinh doanh của công ty. WinCommerce luôn tuân thủ đầy đủ quy định vệ sinh an toàn thực phẩm với quy trình kiểm soát chất lượng hàng hóa khắt khe nhằm đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng. Ngoài làm việc với Trình Nhi, WinCommerce cũng đang tiến hành rà soát lại toàn bộ các nhà cung cấp rau khác.
Rau sach dom “bien hinh“ cua cty Trinh Nhi: Winmart, Tikingon, 3Sach noi gi?
WinCommerce đã ngừng nhập và rút toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp Trình Nhi  khỏi quầy kệ. Ảnh: Vietnambiz
Tập đoàn Masan cũng nhấn mạnh, sự việc trên là vi phạm cam kết hợp đồng của nhà cung cấp nhưng WinCommerce nhìn nhận một phần trách nhiệm và sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ các nhà cung cấp rau khác. Đồng thời, sẽ rà soát, tăng cường, siết chặt thêm các biện pháp kiểm soát chất lượng hàng hóa.
Trong khi đó, theo Zing.vn, ông Nguyễn Quách Nhi - Giám đốc kinh doanh ngành hàng thực phẩm và tiêu dùng nhanh TikiNGON khẳng định xin nhận trách nhiệm và cho biết sẽ tiến hành rà soát gắt gao lại một lần nữa chất lượng tất cả nhà phân phối hiện tại.
Theo ông Nguyễn Quách Nhi, doanh nghiệp đang nhanh chóng lấy mẫu, rà soát lại toàn bộ sản phẩm rau quả và thiết lập quy trình để gửi đi kiểm nghiệm độc lập các chỉ tiêu sinh hóa tại các trung tâm kiểm nghiệm lớn và uy tín hàng tháng.
Không chỉ thế, tất cả mặt hàng rau củ quả của Trình Nhi, đã lập tức bị ngừng kinh doanh trên TikiNGON từ ngày 19/9.
Tương tự, chuỗi siêu thị thực phẩm 3Sạch xác nhận có hợp tác với các nhà cung cấp Công ty TNHH Nông sản sạch Hugofarm và Công ty CP ĐT & SX Nông sản Trình Nhi (Trình Nhi Foods, TNFoods).
Cũng theo Tuổi Trẻ, ngoài việc rút hàng khỏi quầy kệ và ngừng nhập hàng của hai nhà cung cấp nêu trên, 3Sạch cũng đồng thời “yêu cầu hai nhà cung cấp giải trình về các thông tin trên vì vi phạm nghiêm trọng hợp đồng hợp tác với 3Sạch, ảnh hưởng lớn đến lòng tin của khách hàng và thương hiệu 3Sạch”.
Đại diện truyền thông 3Sạch cho biết: "3Sạch, với trách nhiệm là đơn vị cung cấp sản phẩm này cho khách hàng, chân thành xin lỗi những người dùng đã tin tưởng và đồng hành với chúng tôi trong thời gian qua”,
3Sạch cũng khẳng định sẽ phối hợp với các cơ quan điều tra và tiến hành các thủ tục pháp lý với các nhà cung cấp vi phạm hợp đồng, nhằm làm rõ các hành vi đánh tráo, gian lận nhãn hiệu và hàng hóa, làm mất lòng tin của khách hàng 3Sạch nói riêng và xã hội nói chung.
3Sạch cam kết với khách hàng về nguồn cung từ các nhà cung cấp khác cũng sẽ được tra soát nghiêm ngặt, không để vụ việc này diễn ra trong tương lai.

Video: Đa dạng dịch vụ trồng rau sạch tại nhà. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)