Quả dại nhìn như bọc trứng cá, giá gần nửa triệu/kg

Google News

Ngoài hương vị thơm ngon, loại quả này còn được yêu thích nhờ giá trị dinh dưỡng cao.

Qua dai nhin nhu boc trung ca, gia gan nua trieu/kg

 

Loại quả này có tên gọi nghe rất “kêu” – quả hoàng bào. Đây là giống quả dại mà bạn có thể bắt gặp ở Trung Quốc, tuy nhiên chúng có số lượng rất ít, ngay cả người bản địa cũng rất hiếm khi nhìn thấy hay được ăn thử loại quả này.

Qua dai nhin nhu boc trung ca, gia gan nua trieu/kg-Hinh-2

Quả hoàng bào khi chín có vỏ ngoài màu vàng óng, nhìn sơ qua giống như 1 bọc trứng cá. Quả có vị chua chua ngọt ngọt, dễ ăn và rất mọng nước. Quả có thể làm đồ ăn vặt hoặc ngâm rượu. Trên thị trường Trung Quốc, quả hoàng bào tuy không có nguồn gốc “cao quý” nhưng lại có mức giá khá cao, thậm chí lên tới 120 NDT (411.000 đồng)/kg do số lượng khan hiếm.

Qua dai nhin nhu boc trung ca, gia gan nua trieu/kg-Hinh-3

Thông thường, cây hoàng bào sẽ cho ra hoa vào tháng 3-4, sau tháng 5-6 sẽ bắt đầu kết quả. Giống cây này chủ yếu phân bố tại các vùng Tứ Xuyên, Vân Nam, Quý Châu, Quảng Tây ở Trung Quốc. Cây hoàng bào thường mọc trong các bụi cây, những nơi ít người như trên sườn núi.

Qua dai nhin nhu boc trung ca, gia gan nua trieu/kg-Hinh-4

Không chỉ được yêu thích bởi hương vị chua ngọt đặc trưng, quả hoàng bào còn có hàm lượng dinh dưỡng phong phú. Trong đó bao gồm vitamin C, protein, đường trái cây, anthocyanin.

 

Qua dai nhin nhu boc trung ca, gia gan nua trieu/kg-Hinh-5 

Một số người già ở Trung Quốc còn sử dụng loại quả này như một món giải rượu hiệu quả.

 

 

Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)