Quả dại mọc bờ bụi gây sốc khi bán ở Việt Nam 400.000 đồng/kg

Google News

Thứ quả gắn với tuổi thơ của nhiều người bất ngờ xuất hiện trong các siêu thị, cửa hàng trái cây cao cấp với mức giá cao ngất ngưởng.

Tầm bóp còn được gọi là thù lù, bù lù hay bôm bốp... là loại quả gắn với tuổi thơ của những đứa trẻ từng sống ở nông thôn. Loại quả này mọc dại ở bờ bụi, ruộng hoang, ven đường, có thể hái cả nắm mang về mà không tốn tiền mua.

Tháng 8/2017, những bức ảnh đăng trên MXH cho thấy một khay quả tầm bóp được đóng gói theo trọng lượng 100gr và được bán với giá 338 yên trong siêu thị Nhật Bản, tương đương khoảng 70.000 đồng/kg. Thông tin này khiến nhiều người ngỡ ngàng bởi quả mọc dại lại được bán với mức giá gây choáng.

Qua dai moc bo bui gay soc khi ban o Viet Nam 400.000 dong/kg

Quả tầm bóp mọc dại từng xuất hiện trong siêu thị Nhật với giá cao ngất ngưởng

Gần đây, loại quả này còn xuất hiện trong các siêu thị và cửa hàng hoa quả cao cấp với mức giá lên đến 400.000 đồng/kg. Tại một hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh, tầm bóp được rao bán 39.000 đồng/100g, tức 1kg có giá 390.000 đồng/kg. Tầm bóp được giới thiệu có thể dùng ăn tươi, làm salad, làm bánh kem, mứt, nước ép hoặc dùng làm nguyên liệu trang trí các món ăn,...

Qua dai moc bo bui gay soc khi ban o Viet Nam 400.000 dong/kg-Hinh-2

Quả tầm bóp hiện được bán ở Việt Nam với mức giá lên tới 400.000 đồng/kg

Theo khảo sát của PV, những trái tầm bóp da căng bóng, vàng ươm còn được bán online và ở các cửa hàng hoa quả ở TP.HCM và Đà Lạt với mức giá từ 320.000 đồng đến 400.000 đồng/kg. Bạn Mỹ Xuân (một người bán hoa quả sạch ở TP.HCM) cho biết đây là tầm bóp giống Nam Mỹ trồng ở Việt Nam chứ không phải quả tầm bóp mọc dại. Tầm bóp giống Nam Mỹ được trồng và chăm sóc, chọn lọc kỹ lưỡng nên kích thước lớn hơn so với quả dại, khi chín vàng căng vàng, trông rất bắt mắt.

Qua dai moc bo bui gay soc khi ban o Viet Nam 400.000 dong/kg-Hinh-3

Được biết, đây là tầm bóp giống Nam Mỹ trồng ở Việt Nam chứ không phải quả mọc dại

Về mùi vị, tầm bóp Nam Mỹ vị ngọt hơn, thơm hơn so với tầm bóp mọc dại, giàu vitamin như A, C và các khoáng chất. Riêng vitamin A ở trái tầm bóp có thể cao gấp 10 lần quả cherry, gấp 3 lần quả việt quất, gấp 13 lần quả phúc bồn tử và gấp 60 lần quả dâu…. Đường kính quả dao động trong khoảng 1,5 cm đến 2,5 cm và có khối lượng khoảng 6g - 10g. Nó có tên khoa học là Physalis Peruviana có nguồn gốc từ dài núi Andes ở Nam Mỹ. Trái tầm bóp Nam Mỹ này có cùng họ hàng với cà chua bi.

"Lúc đầu vào cửa hàng, nhìn thấy quả tầm bóp tôi rất bất ngờ, không nghĩ rằng thứ quả hồi bé hay đi hái để bóp cho vui tai giờ lại bán với giá lên tới 400.000 đồng/kg. Hỏi nhân viên mới biết đây là giống Nam Mỹ trồng ở Việt Nam. Tôi mua nửa 1 hộp ăn thử và thấy mùi vị của nó thơm ngon hơn quả dại, lại còn tốt cho sức khỏe nữa", bạn Trúc Anh (ở TP.HCM) chia sẻ.

Theo Linh Chi/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)