Phạt đóng cửa đại lý bị tố bán trà sữa Tocotoco "bẩn"

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện công ty TMDV Taco cho hay, trong thời gian chờ Ban Giám đốc quyết định biện pháp xử phạt vì làm ảnh hưởng thương hiệu, quán trà sữa Tocotoco 51B Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) tạm thời phải đóng cửa.

Liên quan tới sự việc một nhân viên cũ của đại lý trà sữa Tocotoco 51B Xuân La (Tây Hồ, Hà Nội) đưa lên mạng xã hội hình ảnh phản ánh quy trình làm trà sữa không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm của đại lý này gây xôn xao dư luận, mới đây, bà Trần Thảo, phụ trách truyền thông của công ty TMDV Taco – công ty quản lý của Tocotoco 51B Xuân La - cho hay, công ty đã tiến hành thanh tra đại lý này.
Sau thanh tra, ngày 20/9, đoàn thanh tra kết luận, thời điểm hiện tại, nguyên liệu và quy trình làm trà sữa của đại lý Tocotoco vẫn đảm bảo yêu cầu, tiêu chuẩn của công ty đề ra. Các nguyên liệu như sữa bột… đều nhập từ nguyên liệu của công ty, không phải mua ngoài như hình ảnh phản ánh.
Hình ảnh về Tocotoco 51B Xuân La nhập nguyên liệu ngoài thị trường, dụng cụ chưa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm… mà nhân viên của đại lý tung lên mạng là hình ảnh đã được chụp từ tháng 7/2018 của đại lý này. Thời điểm đó, khi tiến hành thanh tra, công ty đã kết luận đại lý Tocotoco 51B Xuân La đã vi phạm nguyên tắc nhập nguyên liệu, vệ sinh đồ dùng, dụng cụ… Công ty cũng đã xử phạt đại lý này thời điểm tháng 8/2018.
Đại diện công ty Taco cũng cho biết thêm: Tuy không vi phạm về chất lượng sản phẩm song sự yếu kém trong quản lý, điều hành của chủ đại lý dẫn tới sự ảnh hưởng thương hiệu Taco. Do đó, đại lý Tocotoco 51B Xuân La vẫn tiếp tục phải đóng cửa và chờ quyết định xử phạt của công ty Taco.
Phat dong cua dai ly bi to ban tra sua Tocotoco
 Chiều 21/9, Tocotoco 51B Xuân La vẫn đang đóng cửa do bị xử phạt.
Thời điểm này, công ty cũng kiểm tra kỹ năng bán hàng của các nhân viên tại đại lý và cho nghỉ việc tất cả những nhân viên tại đây bởi không đáp ứng đủ yêu cầu, tiêu chí kỹ năng của công ty.
Phat dong cua dai ly bi to ban tra sua Tocotoco
 Đại diện công ty Taco kiểm tra kỹ năng bán hàng của nhân viên đại lý. Ảnh: Công ty cung cấp.
Trao đổi với Kiến Thức, bà Trần Thảo thừa nhận: Một trong những nguyên nhân khiến xảy ra tình trạng vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm trong các đại lý trà sữa Tocotoco đó là do công ty rất khó kiểm soát các đại lý nhượng quyền Tocotoco. Ngoài nguyên liệu nhập ở công ty, các đại lý vẫn có thể nhập ở ngoài.
Trước thực tế này, không ít bạn đọc băn khoăn, đặt câu hỏi: Với một thương hiệu trà sữa lớn như Tocotoco, tại sao công ty không có kế hoạch yêu cầu các đại lý nhượng quyền phải chịu sự ràng buộc, kiểm soát chặt chẽ hơn nữa từ doanh nghiệp? Ví dụ như đại lý không được nhập tất cả các nguyên liệu ở ngoài? Có như thế, doanh nghiệp mới có thể quản lý tốt nhất chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ ở từng đại lý.
Khôi nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)