Ở đây bán bào ngư rẻ như rau khiến dân tình "phát sốt"

Google News

Bào ngư được biết đến là một loại hải sản vô cùng quý hiếm với giá đắt đỏ, nhưng bào ngư tại Phúc Kiến – Trung Quốc lại được bán với giá “rẻ như rau”.

Bào ngư là một món ăn thượng hạng dành riêng cho vua chúa và quý tộc thời xưa. Thời nay, do nhiều công dụng đối với sức khoẻ, đặc biệt là tác dụng bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực đối với nam giới, nên bào ngư được rất nhiều bà nội trợ săn lùng, cũng bởi thế nên bào ngư thường có giá hàng triệu, thậm chí hàng chục triệu đồng/kg.
O day ban bao ngu re nhu rau khien dan tinh
 Bào ngư là loại hải sản có nhiều tác dụng với sức khoẻ, đặc biệt giúp bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực với nam giới.
Ở Việt Nam, loại bào ngư sống 15-20 con/kg nhập khẩu từ Hàn Quốc có giá khoảng 1,8 triệu đồng/kg, bào ngư đen loại 2-3 con/kg nhập khẩu từ New Zealand có giá 6,7 triệu đồng/kg. Đắt nhất là loại bào ngư sấy khô của vùng biển Phú Quốc với giá từ 11-15 triệu đồng/kg. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, bào ngư lại có giá rẻ bất ngờ.
O day ban bao ngu re nhu rau khien dan tinh
 Bào ngư đen nhập khẩu từ New Zealand có giá khoảng 6,7 triệu đồng/kg.
Đảo Nam Nhật tại Phúc Kiến là một trong những khu vực sản xuất bào ngư chính tại Trung Quốc. Những năm trước, loại bào ngư 12con/nửa kg sản xuất tại đây được thu mua với giá 120 NDT/kg (400 nghìn VNĐ), nhưng năm nay, nửa kg bào ngư này chỉ có giá 40NDT (134 nghìn VNĐ), tính ra chỉ có khoảng 10 nghìn VNĐ/con.
O day ban bao ngu re nhu rau khien dan tinh
Bào ngư tại Trung Quốc được bán rẻ như rau. 
Những năm trước đây, do bào ngư được giá nên các hộ kinh doanh tại đây đã tích cực nhân giống thêm một lượng lớn bào ngư, điều này khiến số lượng bào ngư thu hoạch được trong năm nay tăng lên rất nhiều, cung vượt xa so với cầu, chính vì thế giá bào ngư bán ra rẻ như rau, thậm chí còn rất khó bán.

Theo Phượng Nguyễn /Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)