Nước máy bốc mùi ở Hà Nội: Dân sợ độc, đổ xô mua nước bình

Google News

Trong khi chờ cơ quan chức năng công bố kết quả, không còn cách nào khác họ phải tự cứu mình bằng cách mua nước đóng bình hay nước đóng chai của các hãng để về sử dụng...

Nước vẫn bốc mùi, dân phải tự cứu mình
Đã hơn 3 ngày, những người dân ở các quận huyện ngoại thành Hà Nội như Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Hoàng Mai, Hoài Đức,... vẫn bất an, cuộc sống đảo lộn bởi nước sinh hoạt bốc mùi lạ. Theo phản ánh của họ, đến nay họ vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo chính thức nào từ đơn vị cấp nguồn là Công ty Cổ phần Đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco). Khi cơ quan quản lý chưa có kết quả xét nghiệm, nhiều người dân đã chuyển sang nước bình, nhất là nước đóng chai để đảm bảo nguồn nước sạch.
Nuoc may boc mui o Ha Noi: Dan so doc, do xo mua nuoc binh
 
Anh Nguyễn Mạnh Tùng (ở chung cư HH2C Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ, 3 ngày gần đây, mỗi lần mở vòi nước đều sặc mùi. Mùi khét quyện với mùi hắc như keo dán ống nhựa xộc thẳng lên mũi. Không biết nước bị nhiễm chất gì, mùi thế này thì không thể dùng được. “Vợ tôi đang mang bầu, rất dị ứng với các loại mùi nên mỗi lần đánh răng hay sử dụng đến nước đều bị nôn ọe, kinh khủng quá”, anh Tùng nói.
Nuoc may boc mui o Ha Noi: Dan so doc, do xo mua nuoc binh-Hinh-2
 Lượng người mua nước đóng bình tăng đột biến. Ảnh Anh Huy.
Mấy ngày qua, gia đình anh bỏ ra gần 1 triệu đồng để mua nước đóng chai về nấu ăn và sinh hoạt. Trong khu bếp khi nào cũng phải sẵn 3 đến 5 can nước loại 5 lít.
Gia đình anh Trần Trung Quân (ở chung cư COMA 18 thuộc phường La Khê, quận Hà Đông) lại chắt chiu từng giọt nước sạch. Anh phải mang bình 20 lít xuống đường mua nước sạch về dùng. Mặc dù có gọi nước từ sáng, nhân viên báo mang lên tận nhà mà đợi mãi không thấy nên phải tự đi bê về tắm cho con. "Tiền đâu mua nước đóng chai về tắm cho cả nhà, người lớn vẫn phải tắm bằng nước máy nhưng mấy tiếng sau vẫn còn mùi hắc, thậm chí bị ngứa", anh Quân nói.
Nước đóng bình, chai “cháy” hàng
Khảo sát của PV tại một số địa bàn thuộc diện nước sạch bốc mùi lạ, nhiều cửa hàng tạp hóa đã hết hàng nước bình hoặc nước đóng chai. Hàng chục các kiot thuộc khu vực tổ hợp 12 tòa HH, Linh Đàm (Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội) đều trong tình trạng “khan” hàng nước bình.
Ghi nhận cho thấy, nhiều cửa hàng nằm trong khu vực chung cư HH Linh Đàm liên tục phải gọi cho đại lý để cung cấp nước bình do nhu cầu của người dân cao vượt nhu cầu hàng ngày. Loại bình 5 lít; 10 lít, 20 lít là những mẫu được người dân ưa chuộng gọi nhiều nhất. Từ 8h - 10h trưa cùng ngày, hàng chục bình nước đã được chuyển cho các hộ dân nhưng chưa đủ.
Theo các chủ cửa hàng, hiện cửa hàng đang nợ hàng chục đơn hàng nước, khi các đại lý giao hàng sẽ mang trả cho các hộ dân. “Do nhu cầu tăng và ai cũng cần nên việc nợ đơn hàng vẫn được thông cảm, những ngày thường nếu giao hàng muộn sẽ mất khách ngay”, một chủ cửa hàng chia sẻ. 
Nhu cầu mua nước đóng chai tăng đột biến nên chị Dường Huyền Trang, chủ một cửa hàng tiện ích ở đường Quang Trung, Hà Đông không kịp phục vụ. Chỉ trong một buổi sáng 13.10, gần 100 bình nước loại 5 lít, 20 lít cửa hàng đã bán hết. "Chưa bao giờ nước đóng bình bán chạy như vậy”, chị Trang tâm sự.
Trong khi đó, anh Trần Thu (một người kinh doanh nước đóng bình tại chung cư Gemek, Hoài Đức, Hà Nội) chia sẻ những ngày này, lượng cư dân đặt nước tăng đột biến. Mặc dù đang có việc ở quê nhưng anh Thu phải vội vàng bắt xe lên để giao hàng cho khách. Những ngày thường, chỉ giao được 15 - 20 bình thì nay mỗi ngày bán được khoảng 100 - 200 bình, thậm chí có ngày không còn hàng để giao cho khách.
Theo Nguyên Anh-Phạm Đông/Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)