Những món hàng kỳ quặc nhất Trung Quốc

Google News

Trà hái từ miệng trinh nữ, gà rán Obama hay thậm chí là cả người da trắng là những mặt hàng mà người ta khó có thể tưởng tượng tại đất nước tỷ dân này.

1. Cua sống trong máy bán hàng tự động

 

Năm 2010, công ty chuyên về mặt hàng hải sản có tên Twin Lakes Crab Co. đã tung ra mặt hàng cua sống đóng hộp tại các máy bán hàng tự động ở Nam Kinh. Chúng được giữ ở nhiệt độ 5 độ C để đảm bảo sự sống và phần dưới của máy cũng có cả các chai gia vị đính kèm.
 
2. Trà phân gấu trúc

 

Loại trà làm từ phân của gấu trúc này được bán với giá siêu đắt: khoảng 77.000 USD mỗi kg. Xuất phát từ lý thuyết rằng gấu trúc chỉ tiêu hóa 30% dinh dưỡng từ lá trúc mà chúng ăn, người ta tin rằng uống loại trà chế biến từ 70% số dinh dưỡng còn lại này có thể chống ung thư và giảm cân. Theo đó, cơ sở sản xuất được đặt tại Tứ Xuyên và chủ doanh nghiệp Panda Tea là Yanshi An đã khởi nghiệp với 11 tấn phân thu mua được từ khu bảo tồn.
 
3. Thực phẩm chế biến, phục vụ từ robot

 

Năm 2011, nhà phát minh Cui Runquan đã chế tạo loại robot biết nấu mì rất được ưa thích có tên Chef Cui. Nó có thể rửa bát đĩa, trộn gia vị, nấu và đơm ra đĩa trong vòng 3 phút. Chưa hết, một lnhà hàng cũng ở Trung Quốc có tên Dalu Rebot còn sở hữu hệ thống 6 robot phục vụ tự động cho khách hàng hết sức thú vị với lượng bàn ăn lên tới con số 21.
 
4. Không khí sạch đóng hộp

 

Đó là sự thực khi tình trạng ô nhiễm ở đây đã lên tới mức báo động, một số vùng còn có thể quan sát thấy khói bụi từ trong không gian. Theo đó, bạn sẽ phải chi 5 Nhân dân tệ cho mỗi lon không khí sạch, các loại khí được ưa thích ở đây là Khí Tây Tạng tinh khôi hay Đài Loan hậu công nghiệp hóa.
 
5. Lái xe hộ lúc tắc đường

 

Với hơn 1 tỷ dân, không ngạc nhiên khi vấn nạn tắc đường là phổ biến ở Trung Quốc, thậm chí có khi còn kéo dài đến cả tuần. Từ đó, một dịch vụ kỳ lạ mà khách hàng cần di chuyển gấp song lại không thể bỏ lại chiếc xe đã ra đời. Chỉ cần gọi điện, hai nhân viên của dịch vụ này sẽ tiếp cận bạn bằng xe máy. Và trong khi bạn đi cùng một người đến bất cứ nơi đâu yêu cầu, người còn lại sẽ thay bạn lái xe trong lúc tắc đường.
 
6. Du lịch với người lùn

 

Một "vương quốc" dành riêng cho người lùn đã được xây dựng ở tỉnh Vân Nam, phục vụ cho khách du lịch. Mặc dù nhiều người chỉ trích đây là hành vi xúc phạm những người lùn, song Chen Mingjing - chủ nhân của ý tưởng đã khẳng định điều này sẽ đem lại công ăn việc làm cho rất nhiều người và giúp họ hòa nhập với cộng đồng. 
 
7. Gà rán Obama

 

Khái niệm sở hữu trí tuệ vẫn rất mơ hồ ở quốc gia này và bạn sẽ bắt gặp loại gà rán mang tên tổng thống Mỹ Obama theo phong cách KFC quen thuộc. Có thể nói khuôn mặt của vị tổng thống đã được cách điệu tối đa với nụ cười như trong tranh biếm họa.
 
8. Móc chìa khóa từ động vật sống

 

Một trong những mặt hàng kỳ quặc nhất là những chiếc túi dùng làm móc chìa khóa với rùa hay các loài động vật nhỏ khác bên trong. Những chiếc túi này được bơm đầy dinh dưỡng với nhiệm vụ giúp con vật sống được từ 3 đến 4 tháng. Rất nhiều người và các tổ chức động vật đã lên án kịch liệt ý tưởng kinh doanh này.
 
9. Người da trắng

 

Mặc dù không hẳn là bạn có thể mua người da trắng ở đây, nhưng cũng là gần như vậy khi bạn bỏ tiền để thuê họ xuất hiện trong các sự kiện nhằm mục đích đánh bóng tên tuổi. Theo Zatkin, một người trong nghề, có ba yêu cầu bạn cần tuân thủ: "1. Là người da trắng, 2. Không được nói tiếng Trung, 3. Giả vờ như mới có một chuyến bay dài ngày hôm trước."
 
10. Trà từ miệng trinh nữ

 

Với niềm tin rằng loại trà này sẽ đem lại sự tinh khiết và may mắn, một công ty ở Hà Nam đã thuê các trinh nữ thu hoạch lá chè với các yêu cầu nghiêm ngặt. Đó là thay vì dùng tay, họ sẽ dùng môi hái các lá chè và thả vào túi treo trước ngực. Thậm chí các trinh nữ được chọn cũng không được có bất kỳ vết thương hay sẹo dễ nhìn thấy nào.

Theo Infonet/ Listverse

Bình luận(0)