Nho Trung Quốc làm mưa, làm gió thị trường chợ hoa quả online

Google News

Trong thời gian này, khắp chợ mạng đâu đâu cũng thấy các tiểu thương rao bán nho chất lượng cao nhưng giá lại rẻ bất ngờ tới mức người mua phải giật mình.

Hiện các loại nho được nhập từ nội địa Trung Quốc về đang "làm mưa, làm gió" thị trường chợ hoa quả online. Các tiểu thương cũng chia sẻ rõ ràng nguồn gốc xuất xứ của từng loại nho. Tuy nhiên, với mức giá "rẻ bèo" của mỗi loại thì "sức nóng" của những thùng nho ấy vẫn được duy trì liên tục trong những ngày cuối thu này.

Nho Trung Quoc lam mua, lam gio thi truong cho hoa qua online

Hiện các loại nho được nhập từ nội địa Trung Quốc về đang "làm mưa, làm gió" thị trường.

Bỏ một chút thời gian dạo quanh chợ mạng chúng ta sẽ thấy hình ảnh những thùng nho xanh, nho kẹo đang "soán ngôi", phủ sóng kín tất cả các gian hàng chợ kinh doanh online với giá rẻ bất ngờ.

Đơn cử, một rành nho xanh có trọng lượng 7 kg chỉ có giá dao động từ 199.000 đồng tới 230.000 đồng tùy từng địa chỉ bán, sau khi trừ rành khoảng 2 kg tính ra chỉ khoảng 40.000 đồng tới 48.000 đồng/kg.

Hoặc một thùng nho kẹo trọng lượng 5 kg có giá dao động trong khoảng 150.000 - 200.000 đồng/thùng tùy loại, chia ra giá sẽ rơi vào khoảng 30.000 - 40.000 đồng/kg.

Bởi nho có giá rẻ như vậy nên rất thu hút khách mua. Chị Hoa, chủ một của hàng hoa quả online ở Đội Cấn chia sẻ: "Thời gian này nhà mình tập trung bán nho nội địa Trung Quốc vì hàng chất lượng cao, giòn, ngọt mà giá thấp rất dễ bán".

Bởi giá rẻ nên chị Hoa hầu như chỉ bán theo thùng chứ không bán lẻ. Giá nho đỏ chị để công khai 165.000 đồng/thùng 5 kg cả bì. Còn nho xanh có giá 199.000 đồng/thùng 7 kg. Từ hôm nho về, nhà chị bán rất tốt có hôm "cháy hàng".

Chị Trà ở Cầu Giấy, Hà Nội cũng mới mua 1 rành nho xanh về ăn thử. Chị kể: "Thấy nho xanh trên chợ mạng rẻ quá mình đặt mua luôn 1 rành 7 kg về ăn. Cả nhà ai cũng khen nho ngọt, giòn chẳng kém gì nho Mỹ, Úc nhập khẩu. Nhà mình ăn trong 1 tuần là hết bay.

Mình tranh thủ mua thêm 20 kg nho kẹo và 15 kg nho xanh về thuê sấy để dành tết ăn, giá vừa rẻ lại vừa ngon. Những nho này độ ngọt vừa phải, phơi sấy thưởng thức cùng trà hoặc thi thoảng mình cho vào làm nhân bánh ngọt đều rất tuyệt".

Nho Trung Quoc lam mua, lam gio thi truong cho hoa qua online-Hinh-2

Giá rẻ, khách thường mua cả thùng nho trọng lượng từ 7 kg tới 8 kg về ăn dần

Nho Trung Quoc lam mua, lam gio thi truong cho hoa qua online-Hinh-3

Cũng là 1 người chuộng nho, chị Trang ở Thanh Xuân, Hà Nội kể: "Mình mới mua chục cân nho kẹo với giá 28.000 đồng/kg về để ăn một ít còn lại sục ozone rồi mang treo trước gió. Sau vài ngày mình đã được mẻ nho phơi khá đẹp mắt, ngon miệng".

Nho Trung Quoc lam mua, lam gio thi truong cho hoa qua online-Hinh-4

Nhiều chị em tranh thủ nho rẻ mua về sấy hoặc treo trước gió làm nho khô

Chị Ngọc, một đầu mối đổ buôn hoa quả ở Hoàng Mai, Hà Nội chia sẻ: "Từ hôm nho nội địa Trung Quốc vào mùa, cứ 2 ngày nhà mình nhập 1 xe với số lượng 4 tấn. Số lượng lớn như vậy nhưng thường mình chỉ bán trong vòng 1.5 đến 2 ngày là hết hàng vì nhà mình phân bổ nho đi nhiều tuyến, trong đó có cả các tỉnh lẻ. Tuy nhiên lượng tiêu thụ nhiều nhất vẫn là nội thành Hà Nội".

Theo Giang Nguyễn / Sức khỏe đời sống

>> xem thêm

Bình luận(0)