Mua một mẩu bánh này cho bữa sáng, mất đứt nửa tháng lương

Google News

Với giá 214 USD (khoảng 5 triệu VND), chiếc bánh mì Phô mai nướng Quintessential đã giữ kỷ lục về món bánh sandwich đắt nhất thế giới trong hơn bảy năm qua.

Nhà hàng Serendipity 3 có trụ sở tại New York chuyên lập kỷ lục Guinness liên quan đến ẩm thực. Nơi đây hiện đang nắm giữ các kỷ lục thế giới như món tráng miệng đắt nhất, hamburger đắt nhất, xúc xích đắt nhất, bánh cưới lớn nhất và cốc sô cô la nóng lớn nhất. Nhưng điều mà chúng ta quan tâm hôm nay là kỷ lục về món bánh sandwich đắt nhất thế giới, đây là một món ăn có kích thước khiêm tốn với pho mát nướng. Được đặt tên là bánh Phô mai Nướng Quintessential, món bánh mì sandwich này có thể nói là khá đơn giản, nhưng nó vẫn có một số nguyên liệu độc quyền nhất trên thế giới.

Mua mot mau banh nay cho bua sang, mat dut nua thang luong

Chiếc bánh Phô mai Nướng Quintessential được làm từ hai miếng bánh mì Pullman của Pháp, được chế biến với rượu sâm panh Dom Perignon và các mảnh vàng có thể ăn được, với bơ truffle trắng và phô mai Caciocavallo Podolico rất hiếm được kẹp giữa chúng. Món ăn sáng nhỏ bé thiết lập kỷ lục này được phục vụ với một chén nước chấm Tôm hùm Nam Phi Tomato Bisque hảo hạng, trên đĩa Baccarat Crystal.

“Chúng tôi đã đưa ra con số thông qua việc định giá tất cả các nguyên liệu - tất nhiên, chúng là những nguyên liệu độc quyền và đắt tiền nhất trên thế giới”, đầu bếp sáng tạo của Serendipity 3, Joe Calderon, nói với Guinness Records. “Bánh sandwich cần phải được đặt trước 48 giờ vì tất cả các nguyên liệu này đều được chở bằng chuyên cơ đặc biệt để phục vụ cho đơn đặt hàng của bạn. Khi bạn cắn một miếng bánh mì sandwich, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của bánh mì, rượu sâm panh Dom Pérignon được nướng trong bánh mì, vị kem của bơ truffle trắng và sau đó là pho mát - nó thật tuyệt vời”.

Pho mát Caciocavallo Podolico là thành phần chính của món bánh sandwich đắt nhất thế giới. Đây là một loại pho mát quý hiếm được nhập khẩu từ miền nam nước Ý, nơi nó được làm từ loại sữa đặc biệt chỉ có từ 25.000 con bò, chỉ tiết sữa trong hai tháng một năm.

Trước khi được phục vụ trên đĩa Baccarat Crystal cùng với cà chua đặc biệt nhúng với tôm hùm trong đó, bánh sandwich được cho vào máy ép panini trong bốn phút, để pho mát đặc biệt có thời gian bắt đầu sủi bọt.

Nếu là một người hâm mộ bánh mì kẹp thịt và không ngại chi hơn 214 USD, bạn có thể thử The Golden Boy, chiếc bánh mì kẹp thịt đắt nhất thế giới, với giá 6.000 USD. Hoặc bạn có thể thử bánh sandwich bơ đậu phộng và thạch đắt nhất, sẽ khiến bạn mất 350 USD. Tuy nhiên, nhìn nhận thực tế thì đó vẫn chỉ là một miếng bánh mì nhỏ bé cho bữa sáng mà thôi!

Theo Huy Nguyễn / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)