Một hộp 4 quả sung giá 550.000 đồng nhiều người Việt ăn đến nghiện

Google News

Những quả sung Nhật to ăn ngọt, thanh mát, hương thơm dịu đang là món đồ ăn vặt yêu thích của nhiều người.

Sung là loại quả bình dân tại Việt Nam, sung thường được bán với giá rất rẻ, từ 10.000 - 15.000 đồng/kg. Chúng thường được chế biến thành các món ăn kèm trong bữa ăn hàng ngày. Thậm chí, ở các vùng quê, loại quả này cho không, không mất tiền mua.
Thế nhưng, quả sung nhập từ Nhật về Việt Nam được bán với giá vài triệu đồng lại được nhiều người Việt tranh nhau mua. Một số cửa hàng đựng trong các hộp nhỏ có trọng lượng khoảng 300g, mỗi hộp giá từ 400.000 đến 550.000 đồng. Tính ra, mỗi kg sung lên đến 1,5 triệu đồng. Mặc dù khá đắt đỏ, song không phải vị khách nào cũng may mắn mua được sung Nhật vì loại quả này khá hiếm.
Mot hop 4 qua sung gia 550.000 dong nhieu nguoi Viet an den nghien
Không chỉ có hình dáng bắt mắt, quả đều, mà sung Nhật còn ngọt, mềm, thơm hơn hẳn hàng trong nước. Quả chín có thể bóc vỏ hoặc ăn luôn tùy thích, chỉ cần bảo quản tủ mát như hoa quả thông thường. 
Sở dĩ sung Nhật được nhiều người ưa thích vì quả to, có vị thanh mát và hương thơm dịu ngọt, khác hẳn với sung Việt Nam.
Anh Võ Tiến Thành ở Láng Hạ (Ba Đình, Hà Nội) chia sẻ trên Vietnamnet, biết quả sung rất tốt cho bà bầu, đặc biệt là phụ nữ sau sinh nên anh thường mua sung Mỹ cho vợ ăn. Thời gian gần đây, được bạn bè quảng cáo về loại sung Nhật Bản cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, tò mò anh mua vài hộp cho chị nhà tẩm bổ. Vợ anh càng ăn càng thích nên anh cũng bấm bụng mua loại hoa quả đắt đỏ này.
"Một hộp 4 quả tôi mua lên đến 550.000 đồng, nên một tuần tôi chỉ dám mua 3 hộp dành cho vợ ăn thêm cho lạ miệng. Tính ra mỗi tuần cũng hết 1,6 triệu đồng tiền sung”, anh Thành nói. Chưa kể, đây là hàng cao cấp xách tay nên có đợt anh phải đợi đến 1 tuần mới mua được.
Mot hop 4 qua sung gia 550.000 dong nhieu nguoi Viet an den nghien-Hinh-2
So với sung Việt Nam, sung Nhật đắt gấp hàng chục lần nhưng do mới lạ nên nhiều chị em hiếu kỳ không tiếc tiền mua về ăn thử, rồi đâm ra nghiện. 
Tại cửa hàng ở quận Cầu Giấy (Hà Nội), sản phẩm này được rao bán với giá 2 triệu đồng một kg. Nhân viên ở đây cho biết, mỗi lần cửa hàng nhập về chỉ khoảng 7-10kg nhưng chỉ trong 4 ngày là hết.
"Không chỉ có hình dáng bắt mắt, quả đều, mà sung Nhật còn ngọt, mềm, thơm hơn hẳn hàng trong nước. Quả chín có thể bóc vỏ hoặc ăn luôn tùy thích, chỉ cần bảo quản tủ mát như hoa quả thông thường", nhân viên cửa hàng này nói trên VnExpress.
Sung rất giàu dinh dưỡng, đặc biệt là kali và canxi. Người Nhật lại có những quy trình trồng, chăm sóc cây ăn trái hết sức cầu kỳ nên không khó hiểu khi sung Nhật được bán với giá như vậy.
Ngoài sung Nhật đắt đỏ thì hiện nay trên thị trường còn có loại sung Mỹ có giá 350.000 đồng/kg. Giá sung Mỹ khô cũng khá "chát" lên tới 600.000 đồng/kg. 
Một quả sung Mỹ có kích thước to hơn quả sung Việt Nam, có những quả to như trứng vịt, nặng tới 2 lạng/quả, bên trong quả có chất nhầy lại có vị thơm, thanh ngọt, không có bọ bám bên trong như quả sung Việt Nam.
Sung Mỹ thường được gọi là quả sung ngọt, thuộc họ dâu tằm. Sở dĩ chúng được gọi là sung Mỹ bởi có nguồn gốc từ các nước thuộc vùng khí hậu nhiệt đới như Ý, Tây Ban Nha và Mỹ. 
Trong vài năm gần đây, quả sung Mỹ trở thành thứ đặc sản "hot", bán rất chạy hàng. Sung không bán theo kg mà bán theo quả. Một hộp sung 6 quả có giá 150.000-170.000 đồng, tùy trọng lượng.
Mời quý độc giả xem video Vải thiều 240000đ/quả ở Việt Nam:
 

Theo Lily/Giadinh.net

>> xem thêm

Bình luận(0)