Mẹ Việt mách nhau cách chơi hoa đồng tiền được 2 tuần

Google News

Hoa đồng tiền cũng giống như hoa mao lương, cả hai đều là loại hoa thân rỗng nên cắm ít nước và cắt vát gốc hoa sẽ tươi lâu hơn.

Hoa đồng tiền là loại hoa tượng trưng cho tiền tài, những bông hoa đồng tiền mang lại ước vọng về sự thịnh vượng và tài lộc đầy nhà. Ngoài ra đây cũng là loài hoa tượng trưng cho hạnh phúc, vẻ đẹp và sự diệu kỳ.

Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc rực rỡ khác nhau làm cho con người cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn. Màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng của hoa cũng giúp cho không gian phòng khách của gia đình Việt trở nên tươi sáng hơn. Là những người phụ nữ yêu hoa, lại mê cắm hoa, nên những ngày này, căn nhà của các bà mẹ Hà Nội đảm đang không thể thiếu vắng một bình hoa đẹp.
 

Me Viet mach nhau cach choi hoa dong tien duoc 2 tuan

Chị Ngô Liên mua một bó 20 cành hoa đồng tiền, chị chọn cho mình chiếc lọ có miệng rộng. Theo chị Liên để cắm được phải dùng kỹ thuật cắm gác cành thì mới chụm các bông lại được. Với chiếc lọ thân cao chị cho sỏi vào vừa trang trí đẹp vừa hợp với những cành thân ngắn khi đã chơi nhiều ngày.

Me Viet mach nhau cach choi hoa dong tien duoc 2 tuan-Hinh-2

Chị cho biết, đồng tiền thân xốp nên cắm ít nước. Mỗi ngày thay nước và cắt bớt 1 đến 2cm gốc thì giữ được hoa chơi cả tuần.

Me Viet mach nhau cach choi hoa dong tien duoc 2 tuan-Hinh-3

Đây cũng là loài hoa khá rẻ và dễ trồng, dễ cắm. Nếm cắm tự nhiên thì chỉ cần cắt bằng gốc thả và lọ cũng tạo ra lọ hoa đẹp.

Me Viet mach nhau cach choi hoa dong tien duoc 2 tuan-Hinh-4

Cũng giống như chị Liên, chị Cẩm Nhung mỗi khi mua hoa đồng tiền về cắm sẽ dùng dao cắt vát gốc rồi đem ngâm vào 1 xô nước khoảng 15 phút để dưỡng hoa.

Me Viet mach nhau cach choi hoa dong tien duoc 2 tuan-Hinh-5

Mỗi lần cắm hoa đồng tiền, chị chơi được khoảng 2 tuần, những bông có bắt đầu dấu hiệu bị héo gẫy cuống, chị thường cắt để thả bát. 

Me Viet mach nhau cach choi hoa dong tien duoc 2 tuan-Hinh-6

Với chị hoa đồng tiền rất dễ cắm, có thể cắm riêng noa hoặc cắm phối với hầu hết các loại hoa khác. Chị Nhung có một bí quyết khá đặc biệt, để hoa được tươi và giữ lâu hơn, để ở xa tivi, các vật đang nóng hay lạnh… tránh để hoa dưới ánh sáng trực tiếp của mặt trời chiếu vào, nơi nhiều gió hay có hơi nước nóng, lạnh.

Me Viet mach nhau cach choi hoa dong tien duoc 2 tuan-Hinh-7

Chị Nha Trang tâm sự, tình yêu hoa và đam mê cắm hoa của chị nảy nở từ khi còn tấm bé. Với chị cắm hoa như một liều thuốc tinh thần giúp tâm hồn thư giãn, giảm stress và áp lực. Trong bộ sưu tập các loài hoa được cắm trong căn hộ chung cư ấm áp của gia đình chị, không thể thiếu bóng dáng của những đóa đồng tiền diệu kỳ này.

Me Viet mach nhau cach choi hoa dong tien duoc 2 tuan-Hinh-8

Bộc bạch cảm xúc của mình về hoa đồng tiền, chị Lan Mai cho hay, mùa này đồng tiền đang nhiều và rẻ. Tuy nhiên nhiều chị em hay than “cắm khó”. Chị đã chia sẻ một số kinh nghiệm cắm đồng tiền của bản thân (chủ yếu là dưỡng và giữ hoa lâu tươi).

Me Viet mach nhau cach choi hoa dong tien duoc 2 tuan-Hinh-9

Theo chị, đồng tiền nên cắm ít nước để hạn chế thối thân, khi cắm đồng tiền nên dùng các chất dưỡng hoa, chống thối. Nếu nhà không có sẵn có thể cho 1-2 giọt nước rửa bát cho 200-400ml nước.

Me Viet mach nhau cach choi hoa dong tien duoc 2 tuan-Hinh-10

Ngoài ra, các mẹ cũng có thể thay bình cho phù hợp với độ cao của hoa. Vì đồng tiền thân trơn không có lá nên hơi khó cắm, để dễ hơn mọi người có thể dùng 1-2 cành lá phụ vừa làm cân đối bố cục, thêm sắc xanh và quan trọng có chỗ cho hoa “dựa dẫm” để dễ căn chỉnh hơn.

Me Viet mach nhau cach choi hoa dong tien duoc 2 tuan-Hinh-11

Còn nếu vẫn thấy khó thì sắp hoa trên tay, cắt bằng ở độ cao 1,5-1,8 lần chiều cao bình sau đó thả tự nhiên, dùng tay căn chỉnh thêm một chút cho cân đối (như ảnh đầu tiên với 2 bình cạnh nhau của mình.

Me Viet mach nhau cach choi hoa dong tien duoc 2 tuan-Hinh-12

Chuộng những gì thuộc về trong trắng, chị Lê Nhàn cắm những đóa đồng tiền vào chiếc bình xanh ngọc bích tạo nên vẻ đẹp thuần khiết của bình hoa đồng tiền trắng.

Me Viet mach nhau cach choi hoa dong tien duoc 2 tuan-Hinh-13

Chị Phạm Thu quan niệm, những lọ hoa xinh tươi sẽ càng khiến cho ngôi nhà của bạn trở nên lung linh hơn, cảm nhận được điều đó nên chị thường xuyên làm mới cho ngôi nhà mình bởi những bình hoa vô cùng dễ thương.

Me Viet mach nhau cach choi hoa dong tien duoc 2 tuan-Hinh-14

Mỗi buổi sáng sớm thức dậy và khi trở về nhà sau ngày dài làm việc là thời điểm chị Thu dành nhiều thời gian nhất để chăm chút cho ngôi nhà nhỏ của mình.

Me Viet mach nhau cach choi hoa dong tien duoc 2 tuan-Hinh-15

Và đặc biệt, trong phòng khách không thể thiếu được những lọ hoa đồng tiên tươi rực rỡ.

Me Viet mach nhau cach choi hoa dong tien duoc 2 tuan-Hinh-16

Cũng như nhiều chị em thường xuyên cắm hoa, chị thấy hoa đồng tiền là loài hoa dễ chơi nhất bởi chúng rất dễ cắm, song cũng rất dễ hỏng nếu không biết cách chăm chút.

Me Viet mach nhau cach choi hoa dong tien duoc 2 tuan-Hinh-17

Hoa đồng tiền vốn rất đơn giản từ màu sắc tới nhánh hoa, bởi vậy để tạo điểm nhấn cho bình hoa, chị chú ý chọn lựa màu sắc của chiếc lọ.
 

Theo Phụ Nữ Việt Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)