Mách mẹ cách nhận biết xoài hàng chuẩn không chứa chất bảo quản

Google News

Với kinh nghiệm này bạn có thể dễ dàng mua được những quả xoài chín tự nhiên thơm ngon, không chứa chất bảo quản.

Chọn qua vở xoài
Khi bạn muốn chọn xoài ngon thì nên chọn các quả có màu vàng đều, phần thịt xoài nằm trên cuống cứng, không bị mềm nhũn hoặc nhăn, phần cuống hơi lún xuống một chút thì xoài sẽ ngon hơn. Khi chọn xoài ngon bạn cần chọn loại xoài có da căng, không sần sùi và những vết thâm tím li ti nhìn không bắt mắt.
Khi bạn muốn chọn xoài xanh ngon, bạn nên chọn những quả cứng, vỏ ngoài có phấn trắng, da màu xanh đậm thì đó là xoài già ngon hơn. Những trái xoài xanh nhưng mềm là những trái hái non để có thể giữ trong thời gian dài mà không lo xoài bị hỏng thối.
Mach me cach nhan biet xoai hang chuan khong chua chat bao quan
Ảnh minh họa. 
Chọn qua mùi thơm của xoài
Khi bạn muốn mua xoài ngon bạn có thể nhận biết xoài ngon hay không qua mùi thơm của chúng bởi mùi thơm của xoài ngon bao giờ cũng tinh khiết không có mùi hóa chất. Những quả xoài tươi và không chất bảo quản có cuống thơm ngọt thanh và ăn khá ngon.
Chọn qua độ cứng của xoài
Khi đi chợ muốn mua được xoài ngon bạn nên chọn xoài không quá cứng cũng không quá mềm hoặc quá cứng. Khi bạn muốn chọn xoài chín tự nhiên sẽ có độ cứng nhất định, cầm chắc tay không nát.
Khi bạn dụng tay ấn vào quả xoài sẽ thấy quả xoài rắn chắc, không nũn hoặc mềm mũm ra thì đó chính là xoài ngon bạn nên lựa chọn. Những quả xoài đã nũng thì đó chính là xoài hỏng. 
Chọn xoài hạt nhỏ thịt nhiều
Khi bạn muốn chọn được một quả xoài hột to thường là quả có hột mắt ở đuôi dài, mắt dài thì hột sẽ to, quả càng ít ruột ăn sẽ chua và không ngon. Ngược lại, khi bạn thấy quả xoài có mắt đuôi nhỏ thì hột nhỏ, quả sẽ có nhiều thịt, bạn nên lựa chọn loại xoài này sẽ ngon hơn.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)