Làm không hết việc, 8x Thái Nguyên thu 20 triệu mỗi ngày dịp cận tết

Google News

Nhu cầu mua cây và hoa trang trí nhà cửa của người dân những ngày cận Tết nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Anh Nguyễn Văn Hậu sinh năm 1989 tại Thái Nguyên cho biết những ngày cận Tết Nhâm Dần 2022, công việc tại vườn hoa và cửa hàng hoa của anh luôn tất bật từ sáng sớm đến tối mịt.

Lam khong het viec, 8x Thai Nguyen thu 20 trieu moi ngay dip can tet

Chàng trai sinh năm 1989 tại Thái Nguyên sở hữu vườn hồng hàng nghìn gốc

Chàng trai sinh năm 1989 bắt đầu kinh doanh các giống hồng từ năm 2017. Đến nay, anh đang sở hữu vườn hồng hơn 2.000 mét vuông với hàng nghìn gốc hồng các loại. Anh chia sẻ trong những năm qua đã sưu tầm được gần như đầy đủ những giống hoa hồng cổ bản địa của Việt Nam.

Cùng với đó, trong vườn cũng có gần trăm giống hoa hồng nhập ngoại tiêu chuẩn, được những người yêu hoa yêu thích, cũng như hợp khí hậu Việt Nam. Theo chủ vườn này, gốc hồng nhiều tiền nhất trong vườn được anh mua với giá 20 triệu đồng. Những cây tầm trung cũng có giá từ 5 đến 7 triệu đồng,... Anh Hậu chia sẻ đến đầu năm 2021, số vốn đầu tư vào vườn cây của anh đã lên tới 1 tỷ đồng.

Theo chàng trai trẻ, những tháng bình thường doanh thu từ bán giống hoa và các loại cây cảnh của vườn dao động từ 20 – 25 triệu đồng/tháng. Số tiền này sau khi trừ đi một phần chi phí sinh hoạt, tiếp tục được anh quay vòng vào đầu tư sản xuất, từng bước hoàn thiện khu vườn theo ý tưởng của mình.

Chàng trai sinh năm 1989 cũng chia sẻ doanh thu và lợi nhuận với những chủ vườn cây hoa giống như anh chủ yếu đến vào những dịp cuối năm khi nhu cầu mua cây, hoa cảnh của người dân để trang trí nhà cửa đón Tết tăng mạnh.

Lam khong het viec, 8x Thai Nguyen thu 20 trieu moi ngay dip can tet-Hinh-2

Anh Hậu chia sẻ nhu cầu mua cây, hoa trang trí nhà cửa của người dân tăng mạnh những ngày cận Tết

Để chuẩn bị cho đợt bán hàng Tết Nhâm Dần 2022, ngay từ tháng 9, tháng 10 âm lịch anh đã chuẩn bị thêm số tiền mặt đến 300 – 400 triệu đồng để nhập thêm các loại cây hoa cảnh.

Bên cạnh đó, anh cũng mở rộng cửa hàng lên cả nghìn mét vuông nhằm đáp ứng nhu cầu lựa chọn đa dạng về cây và hoa trang trí nhà cửa của người dân trong vùng.

Chàng trai 31 tuổi cho biết trong đợt cao điểm bán hoa, cây cảnh Tết âm lịch năm 2022 hiện nay, bên cạnh hoa hồng là giống cây chủ lực, vườn cây và cửa hàng hoa của anh còn bán thêm các loại cây hoa cảnh khác như quất bonsai, quất thế, lan, đào, mẫu đơn, cúc, hải đường, đỗ quyên, hoa giấy, hoa trà,… Bên cạnh đó, anh cũng phục vụ bán thêm các loại chậu trồng cây cảnh để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dân trên địa bàn.

Để đáp ứng nhu cầu mua cây và hoa trang trí của người dân những ngày qua, anh Hậu đã huy động thêm 4 người trong gia đình phụ giúp vừa bán, vừa chăm sóc cây, giao hàng cho khách.

Lam khong het viec, 8x Thai Nguyen thu 20 trieu moi ngay dip can tet-Hinh-3

Chàng trai 31 tuổi thừa nhận những ngày cận Tết công việc rất bận rộn

“Làm nghề bán cây hoa cảnh dịp tết bận như con mọn, làm không hết việc, ngay cả việc ăn uống của những người làm tại vườn và cửa hàng cũng phải tranh thủ”, chàng trai sinh năm 1989 chia sẻ.

Theo anh Hậu hiện doanh thu mỗi ngày từ cửa hàng hoa và cây cảnh của anh dao động trong khoảng 20 triệu đồng, trong đó những giỏ lan có giá từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng được nhiều người lựa chọn để trang trí nhà hoặc quà tặng tết âm lịch cho người thân, bạn bè.

Nhờ đó, sau khi trừ đi các khoản chi phí và giống, anh cũng thu được một khoản lãi đáng kể để có thể tiếp tục tái đầu tư và mở rộng vườn cây, hoa cảnh của mình trong năm mới.

Chàng trai sinh năm 1989 dự kiến trong năm 2022 này sẽ mở rộng vườn hồng lên khoảng 1ha. Do đó, ngoài hoàn thiện khu vườn trở thành điểm tham quan với du khách, anh còn có kế hoạch mở thêm khu ăn uống, sản xuất thêm những sản phẩm từ hoa hồng như tinh dầu, trà,... để đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của người dân và du khách thập phương đến với vườn.

Theo Hoàng Anh / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)