Kỳ lạ loại hoa giá 8 triệu/kg, khách vẫn xuống tiền mua ngâm rượu

Google News

Dù mới đăng bán được vài tuần, chị Hà Nguyễn (Thanh Hoá) đã bán được chục kg loại hoa này. Riêng năm ngoái, chị bán vài chục cân cho khách khắp cả nước.

Sâm Ngọc Linh là loại dược liệu quý hiếm và hoa của sâm cũng quý không kém. Hoa sâm có những công dụng tốt cho sức khỏe trong việc phòng ngừa bệnh tật.

Cây sâm Ngọc Linh thường mọc tập trung ở núi Ngọc Linh tỉnh Quảng Nam và Kon Tum. Chúng chỉ mọc ở những nơi có độ cao từ 1500m trở lên, đất có độ mùn cao, tơi xốp và nhiều sương mù bao phủ.

Khi cây được 4 – 5 tuổi mới có hoa và mỗi năm chỉ nở một lần duy nhất. Vì thế, người dân luôn dự đoán thời gian để có thể hái được chính xác lúc sâm ra hoa. Thông thường vào hạ tuần tháng 6, người dân sẽ bắt đầu thu hoạch hoa.

Ky la loai hoa gia 8 trieu/kg, khach van xuong tien mua ngam ruou

Hoa sâm Ngọc Linh đang được rao bán trên các chợ mạng có giá lên đến 8 triệu đồng/kg.

Theo nhiều chuyên gia, hoa Sâm Ngọc Linh có chứa hàm lượng saponin cao gấp 5-6 lần so với rễ sâm. Hoa sâm có tác dụng giải độc cơ thể, thanh nhiệt, giảm căng thẳng mang lại cơ thể khỏe khoắn, thoải mái và nhiều năng lượng.

Ngoài ra, chúng còn có tác dụng hạ huyết áp, giảm lượng đường trong máu, giảm Cholesterol, tốt cho hệ tiêu hóa; tăng khả năng miễn dịch, hỗ trợ tăng thể lực cho người ốm yếu; tăng sức đề kháng giúp phòng ngừa bệnh tật.

Ky la loai hoa gia 8 trieu/kg, khach van xuong tien mua ngam ruou-Hinh-2

Để đảm bảo chất lượng hoa, khách hàng thường đặt mua.

“Tôi cũng hay tìm hiểu về sâm Ngọc Linh nên biết loại sâm này rất tốt cho sức khoẻ. Mỗi năm, tôi chỉ mua khoảng nửa cân hoa hoặc lá về ngâm rượu, củ sâm tốt hơn nhưng đắt lắm. Hoa sâm muốn mua năm nào tôi cũng phải dặn người bán mới có, tự dưng nhắn mua là không có đâu”, anh Trịnh (Hải Phòng) cho hay,

Nhận thấy nhu cầu mua hoa sâm Ngọc Linh về pha trà và ngâm rượu, chị Hà Nguyễn (Thanh Hoá) đã nhập về bán. Trước đây, chị chỉ bán củ sâm Ngọc Linh nhưng 3 năm trở lại đây chị thấy có người đặt mua cả lá, hoa và quả của sâm nên chị nhập tất cả về bán.

“Tôi ít khi đăng bán lắm vì hầu hết người mua đều là khách quen, họ liên hệ mua qua tin nhắn. Thông thường, tôi chỉ nhập dư thêm một ít để bán cho khách không đặt trước thôi. Vì hàng giá cao nên tôi không dám ôm nhiều”, chị cho hay.

Ky la loai hoa gia 8 trieu/kg, khach van xuong tien mua ngam ruou-Hinh-3

Loại hoa này một năm chỉ có một mùa vào mùa hè.

Năm ngoái, chị chỉ bán cho khách quen cũng được đến vài chục cân hoa sâm. Năm nay, do mới bán được vài tuần, chị mới bán được khoảng hơn chục cân hoa.

Trên thị trường, mỗi cân hoa sẽ được bán với giá đến 7-8 triệu đồng. Nếu mua số lượng nhiều thì sẽ rẻ hơn. Những bông hoa này chị đều nhập tận vườn sâm ở Quảng Nam và Kon Tum nên cũng được giá ưu đãi hơn.

Theo chị, hoa sâm chỉ có một mùa trong năm đó là mùa hè. Khi sang thu, hoa sâm dường như không còn, khách muốn mua cũng khó.

Ngoài hoa, chị còn bán cả lá sâm Ngọc Linh với giá 3 triệu đồng một cân. Còn quả sâm thì khoảng tháng 10, tháng 11 mới chín và thời điểm đó chị mới bán.

Ky la loai hoa gia 8 trieu/kg, khach van xuong tien mua ngam ruou-Hinh-4

Khách hàng có thể mua lá với giá khoảng 1,8 - 3 triệu đồng.

Ky la loai hoa gia 8 trieu/kg, khach van xuong tien mua ngam ruou-Hinh-5

Người bán còn ngâm rượu để bán cho khách.

“Hoa sâm được khá nhiều người ưa chuộng vì nó có thể sử dụng để pha trà hoặc ngâm rượu. Giá của chúng lại không cao như mua củ mà để trong bình ngâm rượu rất đẹp nữa”, chị Sao (Thanh Hoá) chia sẻ.

Theo chị, những bông hoa nhập về chị phải để ngăn mát tủ lạnh để bảo quản chúng còn tươi và bán dần. Tuy nhiên, hoa tươi nên dễ hỏng và héo, chị chỉ dám nhập dưới 10kg/lần để có thể bán nhanh nhất có thể. Hiện tại, chị cũng bán gần hết 20kg hoa sâm Ngọc Linh.

Ngoài bán hoa tươi, chị còn ngâm hoa và rượu để bán cho khách hàng có nhu cầu. Giá bán sẽ tuỳ thuộc vào số lượng hoa và số lượng rượu trong bình.

Trên thị trường, lá sâm cũng đang được rao bán với giá dao động từ 1,8 – 3 triệu đồng/kg.

Theo Anh Thư/Arttimes

>> xem thêm

Bình luận(0)