Kinh nghiệm chọn gà mổ sẵn ngon, đảm bảo chất lượng

Google News

Với bí quyết chọn gà mổ sẵn dưới đây giúp bạn có những món ăn tươi ngon không nhiễm chất tăng trọng.

Trọng lượng con gà

Gà tơ ngon thường có cân nặng từ 1,5-2 kg, thân hình nhỏ gọn, săn chắc, ức hẹp. Với những con quá to thường già nên thịt sẽ cứng, dai và ít ngọt. Bên cạnh đó, gà quá to thường là gà công nghiệp nên thịt sẽ bị bở, ăn kém ngon nhiều thịt trắng ăn nhạt, không đậm đà.

Màu sắc và mùi đặc trưng

Khi bạn chọn thịt gà tươi sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng. Sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận độ đàn hồi cao. Ngoài ra, bạn chọn gà ngon có da mỏng, mịn, màu vàng nhạt; một số chỗ như ức, cánh, lưng sẽ có màu vàng đậm. Không nên chọn gà có màu trắng hay đen sạm; da vàng toàn thân khoog có những vết đỏ, hoặc bị bầm tím hoặc tụ máu.

Kinh nghiem chon ga mo san ngon, dam bao chat luong

Gà không có mùi lạ

Ngoài ra, khi chọn gà bạn nên chọn những con gà tươi ngon sẽ có mùi thơm đặc trưng. Không nên chọn gà có mùi hôi hoặc mùi lạ. Đặc biệt, khi nhìn vào thịt gà tươi sẽ có màu sắc hồng hào, tươi sáng. Sờ tay nhẹ vào miếng thịt sẽ cảm nhận độ đàn hồi cao

Để tránh mua phải gà bơm nước, cần lưu ý đặc điểm sau:

Khi mua gà bạn nên ấn tay vào phần thịt bị nghi là bơm nước khi ăn sẽ kém hấp dẫn, thịt gà bị nhão, mềm hoặc không có độ đàn hồi thì đừng nên mua, đây là thịt bị bơm nước ăn nhạt.

Bạn không nên chọn những con gà mà phần mào tái, tím bầm; dáng vẻ ủ rũ, mệt mỏi, mỏ chảy nước dãi, mắt lờ đờ và đầu lúc nào cũng chúi xuống dưới. Đây là những con gà bị bệnh, ăn rất nguy hiểm.

Kinh nghiem chon ga mo san ngon, dam bao chat luong-Hinh-2

Chọn gà không có nhiều nước chảy ra nhiều

Bạn cũng không nên chọn những con gà mà phần da gà có màu vàng nhạt hoặc màu trắng nhẹ thì đó là gà ngon. Nhưng nếu gà quá trắng thì nên kiểm tra kỹ bởi óc thể đã qua chất tẩy trắng dễ gây hại cho sức khỏe của bạn.

Theo Minmin/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)