Kiểm tra cơ sở sản xuất chả lụa cạnh nhà vệ sinh

Google News

Ngày 17/8, Đội Thanh tra số 7 thuộc Ban Quản lý An toàn thực phẩm TPHCM đã tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất, kinh doanh chả lụa tại địa chỉ 73/9B đường 17, hẻm 52 do gia đình ông Nguyễn Văn Hải là chủ.

Kiem tra co so san xuat cha lua canh nha ve sinh
 Nguyên liệu chế biến chả lụa đều không có nguồn gốc
Tại thời điểm kiểm tra, cơ sở đang sản xuất chả lụa nhưng không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP, nhân viên đang trực tiếp sản xuất không có giấy xác nhận kiến thức ATTP và giấy xác nhận đủ sức khỏe theo quy định. Ngoài ra, cơ sở không xuất trình được hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc thực phẩm của nguyên liệu dùng để chế biến thực phẩm.
Kiem tra co so san xuat cha lua canh nha ve sinh-Hinh-2
Đoàn kiểm tra lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với cơ sở sản xuất giò chả bẩn 
Ở khu vực sản xuất, đoàn ghi nhận nơi này không tách biệt với môi trường xung quanh, để thực phẩm trực tiếp dưới sàn nhà, nhà vệ sinh nằm trong khu vực sản xuất, dụng cụ sản xuất như máy xay thịt dơ bẩn, người trực tiếp sản xuất thực phẩm không được trang bị bảo hộ lao động.
Kiem tra co so san xuat cha lua canh nha ve sinh-Hinh-3
 Máy xay thịt không đảm bảo vệ sinh
Đoàn kiểm tra đã lấy mẫu kiểm nghiệm và niêm phong toàn bộ 774kg nguyên liệu dùng để chế biến chả lụa bao gồm: 194,5 kg da heo, 495kg mỡ heo, 84,5kg chả lụa; giao cho cơ sở bảo quản dưới sự giám sát của chính quyền địa phương để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật. Đồng thời yêu cầu cơ sở tạm ngưng hoạt động, và chỉ sản xuất trở lại khi đã được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP.

Kiem tra co so san xuat cha lua canh nha ve sinh-Hinh-4
 Da lợn ngâm chờ sơ chế...

Kiem tra co so san xuat cha lua canh nha ve sinh-Hinh-5
 Nguyên liệu không nguồn gốc, không đảm bảo ATTP
Cơ sở này cũng tự nguyện tiêu hủy toàn bộ số hàng nêu trên.
Theo Uyên Phương/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)