Khách hàng đặt mua cây thông và đồ trang trí Noel trước cả tháng

Google News

Còn 1 tháng nữa mới đến lễ Giáng sinh 2021, song thị trường cây thông – đồ trang trí Noel đã bắt đầu được chào bán nhộn nhịp tại các cửa hàng.

Một số tuyến phố, khu vườn bán cây cảnh cũng đã trang trí tiểu cảnh mang phong cách Giáng sinh. Tuy nhiên, khác với những năm trước, năm nay do ảnh hưởng của dịch nên thay vì đến cửa hàng chọn lựa trực tiếp, đa số nhu cầu khách hàng tìm mua cây thông, cây sơn tùng và đồ trang trí Noel chủ yếu thông qua các trang online trong dịp Giáng sinh.

Khach hang dat mua cay thong va do trang tri Noel truoc ca thang

Nhiều khách hàng đã đặt mua đồ trang trí Noel từ đầu tháng 11

Chị Minh Xuân – một chủ shop bán cây thông và đồ trang trí Noel tại Hà Nội cho biết, năm nay đơn hàng Noel đến sớm hơn, kể từ tháng 10 các đơn hàng đặt mua sơn tùng trang trí Noel đã xuất hiện. Song, phần lớn các khách tìm mua thông, tùng được trang trí và có giá sẵn trên các trang mạng xã hội và website.

Bán đồ Noel lâu năm nên khách hàng mua tại shop chị Xuân đa số là khách quen. Theo lời chị Xuân, khách thường đặt mua và trang trí tại văn phòng công ty, nhà hàng và nhà riêng hoặc cũng có những khách họ thích mua cây về tự trang trí.…

“Shop sẽ lên mẫu trang trí sẵn hoặc nhận theo đơn đặt hàng đặc biệt của khách., Khách đặt số lượng lớn thì sẽ đặt trước, còn nếu bán lẻ thì lúc nào mình cũng có sẵn đủ kích cỡ"- chị Xuân nói.

Khach hang dat mua cay thong va do trang tri Noel truoc ca thang-Hinh-2

Các sản phẩm trang trí giáng sinh có giá từ 150.000 đồng - 30 triệu đồng/cây

Khảo sát thị trường cho thấy, các sản phẩm như cây tùng mini, cành thông tươi, cây thông nhựa... được bán với giá từ 150.000 đồng - 30 triệu đồng/cây.

Khach hang dat mua cay thong va do trang tri Noel truoc ca thang-Hinh-3

Nhiều người đặt mua cây sơn tùng nhỏ thay cây thông, giá dao động từ 150.000 đồng - 1,2 triệu đồng/cây

Cây sơn tùng nhỏ chưa trang trí dao động từ 150.000 đồng - 1,2 triệu đồng/cây tùy kích cỡ dao động từ 60cm đến 2m, phí trang trí 200.000 đồng - 1 triệu đồng/cây.

Một số shop còn có thêm sản phẩm cây thông tái chế từ lá cây, các mẫu này dao động từ 1-3 triệu đồng/cây đã trang trí hoàn chỉnh.

Đặc biệt, nhiều khách hàng vẫn sẵn sàng chi hàng chục triệu đặt mua cây thông thật nhập khẩu để trang trí Noel.

Khach hang dat mua cay thong va do trang tri Noel truoc ca thang-Hinh-4

Cây thông thật nhập khẩu có giá từ 6 triệu đến 15 triệu đồng/cây

Chị Hồng Minh – chủ một shop bán cây thông nhập khẩu cho biết, từ tháng 10 shop đã nhập thông thật từ Đan Mạch về và bắt đầu trang trí theo yêu cầu của khách. Tính đến thời điểm hiện tại, shop đã nhập về 1.000 cây.

"Để có cây thông thật trang trí dịp Noel, khách hàng thường phải đặt cọc trước với shop. Năm nay dịch bệnh phức tạp nên khách đặt mua online đến 90%. Khách đặt trước nhiều và mọi người chơi thông trước tầm 1 tháng, do đó mình nắm được số lượng cây nhất định, chủ động được việc nhập nên không lo lắng về vấn đề bán ra” – chị Minh chia sẻ.

Năm nay, cây thông nhập khẩu giá bán không tăng, cây thấp 1m giá 6 triệu đồng/cây, cây 2m giá 15 triệu đồng/cây. Phí trang trí thì tùy thuộc vào sở thích của khách, có cây tính phí trang trí gần nửa giá của cây thông.

"Chủ yếu cây thông được trang trí theo xu hướng tự nhiên, kèm các phụ kiện từ thiên nhiên như lát cam, lát chanh, thông khô, quả bí ngô, khúc gỗ là chủ yếu" - chị Minh thông tin.

Theo Hồng Hương / Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)