Hơn 50 triệu đồng để mua sữa mẹ cho... người lớn

Google News

(Kiến Thức) – Uống sữa mẹ trực tiếp từ các nữ y tá cho người lớn là một dịch vụ mới, đang được ưa chuộng bởi giới nhà giàu ở Trung Quốc.

Tờ Southern Metropolis Daily có trụ sở tại Quảng Châu đưa tin, dịch vụ các y tá cho người lớn bú sữa tại bệnh viện gần như trở thành một ngành công nghiệp chủ đạo dành cho người giàu Trung Quốc vì những lợi ích sức khỏe của việc uống sữa mẹ mang lại, đặc biệt là sau các cuộc phẫu thuật lớn.

Lin Jun, người điều hành một công ty chuyên cung cấp y tá phục vụ sữa mẹ cho cả trẻ em và người lớn, cho biết, khách hàng (người lớn) chủ đạo của công ty là người có thu nhập cao, những người đang gặp khó khăn về vấn đề sức khỏe do áp lực công việc.

"Khách hàng có thể uống sữa trực tiếp từ núm vú của y tá", Lin cho biết. “Hoặc, các y tá cũng có thể bơm sữa ra một cái chai cho khách hàng uống. Hầu như các y tá không phiền lòng với các yêu cầu của khách, miễn sao họ được trả đúng giá”.

Mức lương trung bình của một y tá phục vụ sữa mẹ cho người lớn là khoảng 16.000 NDT/tháng (tương đương 55 triệu đồng). Tuy nhiên, y tá khỏe mạnh và hấp dẫn hơn có thể kiếm được nhiều hơn, Lin cho biết.

Không phải tất cả mọi người cần sữa mẹ, trừ những người đang hồi phục từ bệnh tật hoặc sau ca mổ lớn. Theo báo cáo trong những năm qua, rất nhiều người giàu Trung Quốc sống ở các thành phố dọc theo bờ biển phía Đông thường xuyên thuê các y tá cung cấp sữa mẹ người lớn.

Sự kiện cho con bú nơi công cộng ở Trùng Khánh (Trung Quốc) để làm nổi bật những lợi ích từ sữa mẹ đối với trẻ sơ sinh. 

Một thương gia họ Vương, đến từ Thâm Quyến, cho biết, ông đã được giới thiệu về những lợi ích sức khỏe của sữa mẹ từ một người bạn ở Hong Kong. Ông Vương cho biết, ông cảm thấy bị kiệt sức vì công việc trong một thời gian. Cuối cùng, ông quyết định thuê một y tá với giá 15.000 NDT/tháng (khoảng 52 triệu đồng) sau khi thuyết phục được vợ đồng ý.

Mỗi ngày, y tá này sẽ vắt sữa của cô ấy vào một cái chai và ông Vương sẽ uống 3-5 lần/ngày. Ông Vương cho biết thêm rằng ông chưa bao giờ uống sữa trực tiếp từ vú của y tá.

Tuy nhiên, ông Vương cho biết, sau một thời gian uống sữa mẹ, ông không nhận thấy bất kỳ biến đổi tích cực nào trong sức khỏe của mình cho đến khi ông ít bận rộn tại nơi làm việc và bắt đầu tập thể dục. Mặc dù vậy, ông vẫn tin rằng sữa mẹ sẽ tốt hơn các loại sữa khác trên thị trường. Nó có mùi vị khá tinh khiết, ông nói thêm.

Các chuyên gia y tế tỏ ra nghi ngờ về lợi ích sức khỏe của uống sữa mẹ đối với người lớn. Họ cho rằng, cho đến nay họ vẫn chưa xác minh được bằng chứng nào về những lợi ích của sữa mẹ đối với người lớn.  Hầu hết các chất dinh dưỡng có thể được thu được là từ bữa ăn hàng ngày, một chuyên gia dinh dưỡng cho biết.

Dịch vụ mới này đã dấy lên lo ngại rằng việc thuê một y tá cung cấp sữa cho người lớn có thể là một hình thức ngụy trang cho các dịch vụ mua bán dâm. Một phát ngôn của cơ quan công an Thâm Quyến sẽ khó khăn để điều tra và chứng minh dịch vụ độc lạ này dính líu tới mại dâm.

BÀI LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU
Nguyên Thảo (theo Wantchinatimes)

Bình luận(0)