Hoa dại bờ bụi giá siêu đắt đỏ, mối buôn bán 2.000 cành/ngày

Google News

Loại hoa dại rừng với những bông hoa rủ xuống như bông lúa, thơm mùi thảo mộc... thời gian gần đây đang được nhiều người săn mua dù có giá khá đắt đỏ. Nhiều đầu mối bán được cả vài ngàn cành mỗi ngày.

Thay vì chơi những dòng hoa nhập ngoại sang trọng, đắt tiền, các loại hoa rừng, hoa dại đang trở thành mốt khiến nhiều chị em không khỏi trầm trồ bởi vẻ đẹp tự nhiên, hoang dại của chúng. Trong đó, lan lúa - một loại hoa rừng - dịp này đang gây sốt trên thị trường bởi sự mới lạ.
Chị Bùi Thị Bình, đầu mối bán hoa lan lúa ở Tuyên Quang, cho biết, bắt kịp trào lưu chơi hoa dại rừng nên hai tuần trở lại đây chị bắt đầu bán loại hoa rừng này.
Theo chị Bình, lan lúa là một loại hoa mọc nhiều ở vùng đồi núi hay trong rừng. Ở quê, chúng thường mọc quanh bờ ao, thậm chí cành lên cao um tùm nhiều nhà phải chặt bớt cho thoáng đãng. Song, thời gian gần đây, loại hoa này trở nên vô cùng đắt đỏ, được nhiều chị em săn đón.
Hoa dai bo bui gia sieu dat do, moi buon ban 2.000 canh/ngay
 Lan lúa - loại hoa rừng đang đổ về Hà Nội những ngày gần đây
Mỗi ngày chị phải thu gom của người dân đi cắt cành ở trong các khu rừng, bụi rậm, vùng đồi núi mới có hàng về đây bán. Song tùy theo từng ngày, có ngày thời tiết đẹp dân cắt được nhiều, còn trời mưa thì hầu như không có. Hoa cắt đến đâu đều được bó chuyển đi cho khách ở các tỉnh: Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh... hết sạch đến đó.
“Tôi đổ sỉ từ 10 bó với giá 180.000 đồng/bó (10 cành). Đa phần khách lấy từ 20-40 bó. Có đợt hoa rộ tôi bán lên đến 2.000 cành mà vẫn thiếu đơn trả khách, đành hẹn khất đến đợt sau”, chị nói.
Tương tự, chị Trần Trà Giang, đầu mối bán hoa ở Âu Cơ (Tây Hồ, Hà Nội) cũng thừa nhận, dịp này, hoa lan lúa khá “hot” nên tranh thủ hoa đang vào mùa, ai cũng muốn sở hữu một bình lan lúa cắm trong nhà. Bởi loại hoa này chỉ có trong khoảng 1 tháng, từ tháng 3 đến tháng 4 là hết.
Loại hoa này có hương thơm giống như mùi thảo mộc, man mát dễ chịu, giống mùi của cây riềng rừng. Những bông hoa màu trắng hồng tựa như hạt ngọc, cành sai hoa trĩu xuống như bông lúa mẩy hạt tượng trưng cho sự no đủ. Khi nở, hoa có màu đỏ vàng rất rực rỡ, vì vậy chúng được nhiều chị em ưa chuộng.
Hoa dai bo bui gia sieu dat do, moi buon ban 2.000 canh/ngay-Hinh-2
 Vì nhìn rất giống bông lúa nên dân buôn gọi chúng là lan lúa
Hoa dai bo bui gia sieu dat do, moi buon ban 2.000 canh/ngay-Hinh-3
 Loại hoa này nụ màu trắng hồng, lúc nở ra hoa sẽ có màu vàng
Hiện chị bán lẻ có giá 240.000 đồng/bó (10 cành). Khách đặt đến đâu, chị mới gom lấy về đến đó cho tươi mới. Tính ra mỗi ngày chị bán được 200-300 cành lan lúa, hôm nhiều cũng bán được 400-500 cành.
Không chỉ khách ngoài Bắc, nhiều khách trong Nam như ở TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Thanh Hóa,... cũng rất tò mò, yêu thích loại hoa này. Chị phải đóng thùng chuyển vào bằng máy bay cho mọi người.
Chị Thu Hương - chủ một cửa hàng hoa ở Nguyễn Tuân (Thanh Xuân, Hà Nội) - cho hay, so với các loại hoa khác, hoa lan lúa khá bền, có thể chơi được 14-20 ngày tùy vào mỗi người chăm. Mỗi cành hoa dài đến 80-100cm thích hợp cắm những lọ lục bình to hoặc cắm vào chum.
Loại hoa này thường mọc ở vùng núi phía Bắc như: Tuyên Quang, Hòa Bình, Yên Bái... Vì vậy, người dân rất vất vả mới cắt được những cành đẹp, ưng ý để bán. Theo đó, phải chọn những cành có lá đều, không bị rách, hoa thành từng chùm đều tăm tắp.
Hoa dai bo bui gia sieu dat do, moi buon ban 2.000 canh/ngay-Hinh-4
 Lan lúa hiện có giá khá đắt đỏ nhưng vẫn hút khách mua chơi
“Giá hoa lan lúa dao động 250.000-300.000 đồng/bó tùy từng ngày, đắt gấp cả chục lần so với nhiều loại hoa khác như: hoa hồng, cúc,... Song, hàng về bao nhiêu cũng hết, nhiều hôm cửa hàng tôi trong tình trạng cháy hàng”, chị nói.
Vừa cắm xong một bình hoa lan lúa, chị Đặng Thị Thu Hà ở Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Lâu lắm mới thấy loại hoa tuổi thơ nên gần đây, trên “chợ mạng” rao bán rầm rộ hoa lan lúa tôi mua luôn 10 cành về chơi cho độc lạ”.
Chị Hà cho biết, ngày còn bé, chị thường được mẹ hái lá hoa này về tắm cho thơm mát, thậm chí chúng mọc thành bụi cho không ai lấy. Nhưng giờ lại thành ra đắt đỏ, phải đặt trước 2-3 ngày mới có.

Theo Nhật Thanh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)