Heo thịt Thái Lan từng không cạnh tranh được với heo Việt

Google News

Sau một thời gian gián đoạn do nguồn cung tại Thái Lan khan hiếm, heo thịt Thái Lan tiếp tục đổ về Việt Nam.

Công ty Thùy Dương Phát (Đồng Nai) cho biết hôm nay (ngày 1-8), lô heo thịt 1.000 con nhập khẩu từ Thái Lan của doanh nghiệp (DN) đã về đến cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum) để đưa về trang trại cách ly Đồng Hiệp (Đồng Nai).

Theo đại diện DN này, sau một thời gian ngắn nhập khẩu heo thịt Thái Lan, nguồn cung bắt đầu rơi vào tình trạng khan hiếm. Do đó, DN Việt đã ngưng nhập heo trong vài tuần để tìm kiếm nhà cung cấp mới.

Heo thit Thai Lan tung khong canh tranh duoc voi heo Viet

Đến nay, đối tác mới của DN là Công ty Wangnamyen intertrade limited parrtnership (Thái Lan) đã được bổ sung vào danh sách được phép xuất khẩu heo thịt sang Việt Nam. Với nguồn cung mới, dự kiến từ 2-3 ngày, Công ty Thùy Dương Phát sẽ nhập thêm một lô heo 1.000 con để cung cấp cho thị trường Đồng Nai và các tỉnh lân cận, góp phần kiềm giá heo hơi trong nước.

Heo thit Thai Lan tung khong canh tranh duoc voi heo Viet-Hinh-2

Sắp tới heo thịt Thái Lan sẽ về nhiều hơn

Trao đổi với phóng viên ngày 1/8, ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Công ty TNHH Thành Đô Nghệ An (Nghệ An), cho hay đến thời điểm này DN đã nhập 7.000 con heo thịt Thái Lan .

"Giá heo hơi trong nước thời gian qua xoay quanh mức 84.000 – 86.000 đồng/kg, trong khi giá thành heo nhập khẩu Thái Lan là 85.000 đồng/kg. Do đó, heo thịt Thái Lan có thời gian bị ế, không cạnh tranh được với heo trong nước, DN nhập khẩu phải bán lỗ. Nguyên nhân là do số lượng DN Thái Lan được phép xuất khẩu sang Việt Nam khá hạn chế nên giá bán cao. Sắp tới, khi các đối tác của DN tại Thái Lan được bổ sung vào danh sách được phép xuất khẩu có thể giá thành heo hơi sẽ rẻ hơn " – ông Thành thông tin.

Theo Người Lao Động

>> xem thêm

Bình luận(0)