Ham giá hời, nhiều người đặt mua iPhone nhận về cục gỗ

Google News

Tài khoản Facebook L. Socola mới đây chia sẻ bài viết trong một nhóm kín bán hàng online về việc mua một chiếc iPhone X với giá 290.000 đồng nhưng nhận lại một cục gỗ. Tuy nhiên, đây không phải trường hợp hiếm.

Theo Zing, ngày 12/8, tài khoản Facebook L. Socola chia sẻ bài viết trong một nhóm kín bán hàng online về việc mua một chiếc iPhone X với giá 290.000 đồng nhưng nhận lại một cục gỗ.
“Ông anh gần nhà xem livestream Facebook mua iPhone XS Max giả với giá 290.000 đồng. Biết là ông anh mình ham rẻ nhưng cũng chuyển cho cái điện thoại chứ ai lại chuyển cục gỗ như thế này”, tài khoản Facebook L. Socola chia sẻ.
Theo thông tin trên đơn hàng, người gửi có tên “fpt telecom”, ngày gửi là 10/8. Đặc biệt, phần ghi chú khách hàng ghi rõ “Không cho xem hàng”.
Trang Facebook đã quảng cáo cho chiếc iPhone “cục gỗ” trên nhận được nhiều đánh giá kém từ cộng đồng người dùng. Nhiều người cho biết đã mua hàng và nhận được một cục gỗ tương tự.
Ham gia hoi, nhieu nguoi dat mua iPhone nhan ve cuc go
Mua điện thoại iPhone XS Max giả, thứ người dùng nhận được chỉ là một cục gỗ. Ảnh: FBNV/Zing. 
Vì giá hời, hình ảnh chụp chi tiết, nhiều người dùng ham rẻ cho rằng mình sẽ mua được một chiếc iPhone XS Max giả với độ hoàn thiện cao. Tuy vậy, hình ảnh được dùng để quảng cáo là iPhone thật nhưng thứ nhận về chỉ là một cục gỗ.
Vnexpress cho hay, mua hàng qua mạng, nhiều người ham rẻ nên đã mua phải đồ công nghệ kém chất lượng hoặc hàng nhái, nhưng phần lớn chọn cách im lặng.
Thông qua một fanpage Facebook, anh Lê Thành (Khánh Hòa) mua được chiếc đồng hồ thông minh với vỏ hộp ghi nhãn hiệu Apple Watch với giá 390.000 đồng và chi phí vận chuyển 20.000 đồng. "Sau khi nhận hàng và mở hộp, tôi té ngửa vì chiếc đồng hồ chỉ hiển thị dạng LED như đồ chơi trẻ con. Tôi lập tức liên lạc với shop thì bị chặn tin nhắn", anh Thành kể.
Sau khi tháo rời bên trong, chiếc đồng hồ không có gì ngoài tấm mạch nhỏ kèm màn hình LED hiển thị, không hề có công năng gì ngoài việc hiển thị giờ, cũng không có các tính năng thông minh như đồng hồ Apple thật. Theo một chủ cửa hàng bán thiết bị điện tử trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (TP HCM), những thiết bị dạng này được sản xuất hàng loạt tại Trung Quốc, bán theo "cân ký" và nhập về theo đường tiểu ngạch.
Chị Lê Phượng (TP Huế, Thừa Thiên Huế) cũng đặt mua một chiếc iPhone X với giá chỉ 2,5 triệu đồng trên một website được quảng cáo "chuyên iPhone xách tay". Thế nhưng khi "đập hộp", thiết bị yêu cầu đăng nhập tài khoản Google để vào cửa hàng Play thay vì iCloud hay App Store. "Tham khảo người quen am hiểu điện thoại, tôi mới biết đây là iPhone nhái chạy Android", chị Phượng kể lại.
Trả lời Zing.vn, ông Lương Trung Tình, CEO Giao hàng tiết kiệm, cho biết đơn vị vận chuyển này ghi nhận rất nhiều trường hợp tương tự. Theo ông Tình, người mua hàng nên yêu cầu các shop bán online đăng ký đồng kiểm với đơn vị vận chuyển.
“Người dùng nên yêu cầu shop online phải cho xem hàng trước khi thanh toán, đặc biệt là với các cửa hàng trên Facebook. Bên cạnh đó, người dùng cũng cần kiểm tra địa chỉ shop, nếu gần nhà thì nên mua trực tiếp để tránh bị lừa”, ông Tình cho biết thêm.
*Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Đào Vũ/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)