Hải sản nhà giàu giá “siêu rẻ”, muốn ăn phải canh giờ để mua

Google News

Được xem là một trong những loại hải sản dành cho giới “nhà giàu” bởi giá cả đắt đỏ, nhưng ảnh hưởng của Covid-19 khiến giá cá hồi nhập khẩu giảm giá sâu chưa từng có. Thậm chí xương loại cá này hiện có giá chỉ 20.000đ đến 40.000đ/kg, do số lượng không nhiều nên những chị em nội trợ phải canh giờ để mua.

Tác động tiêu cực của dịch Covid-19 khiến thu nhập của nhiều người dân bị ảnh hưởng, kéo theo giá cả của nhiều loại thực phẩm, kể cả là thực phẩm nhập khẩu từ nước ngoài cũng giảm mạnh. Hiện trên thị trường, giá cá hồi Na Uy nguyên con hoặc nửa con giảm chỉ còn 240.000 đồng đến 270.000 đồng/kg. Không chỉ giá cá hồi nguyên con giảm mạnh mà giá cá hồi fillet cũng giảm từ 500.000 đồng/kg xuống còn 390.000 đồng/kg; thậm chí mua từ 2kg trở lên giá giảm chỉ còn 375.000 đồng/kg, giá đuôi cá hồi giảm 100.000 đồng/kg xuống 220.000 đồng/kg.
Hai san nha giau gia “sieu re”, muon an phai canh gio de mua
 Giá cá hồi Na Uy đang được nhiều cửa hàng thực phẩm giảm sâu nhằm kích thích tiêu dùng - Ảnh FiveTC
Tại các cửa hàng thực phẩm nhập khẩu, đầu cá hồi được niêm yết với giá 60.000đ/kg, xương cá hồi là 20.000đ/kg. Để kích thích tiêu dùng, nhiều cửa hàng đang chạy chương trình giảm giá tới 50% cho mặt hàng này do đó giá xương và đầu cá hồi dao động trong khoảng 10.000đ đến 30.000đ/kg.
Nhân viên một cửa hàng hải sản ở Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết năm ngoái, cá hồi nguyên con ở mức 450.000 đồng/kg, cá hồi fillet tầm 600.000-650.000 đồng/kg. Vào ngày lễ, tết, hay sinh nhật cửa hàng, nếu có chương trình giảm giá cá hồi thì cũng chỉ giảm ở mức vài chục nghìn đồng/kg tùy loại. Tuy nhiên, giá cá năm nay dù giảm mạnh nhưng nhu cầu của người tiêu dùng vẫn không cao: “Năm nay, ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân thắt chặt chi tiêu nên cá hồi ế ẩm dù giá đã giảm mạnh. Cửa hàng đang có chương trình đụng chung cá hồi để người tiêu dùng được ăn với giá rẻ hơn, tuy nhiên lượng bán chỉ bằng phân nửa so với năm trước”.
Dù nhu cầu về cá hồi nguyên con và cá hồi fillet giảm sâu do nhiều gia đình thắt chặt chi tiêu, nhưng theo nhân viên này thì xương và đầu cá hồi vẫn rất đắt khách. Thậm chí, khách còn canh giờ đi mua xương cá hồi, bởi mặt hàng này giá siêu rẻ, chỉ từ 10.000 đồng đến 20.000 đồng/kg nhưng lại không có nhiều: “Thường thì xương chỉ có vào đầu buổi sáng và buổi chiều. Do đó, nhiều khách quen của cửa hàng thường canh giờ ra mua, chậm chân sẽ không có hàng”, nhân viên cửa hàng tại Cầu Giấy cho biết.
Trong khi đó, chị Trang nhân viên một cửa hàng thực phẩm nhập khẩu tại quận Hà Đông chia sẻ giá xương cá hồi đang bán tại cửa hàng cũng chỉ 25.000đ/kg, giá đầu cá hồi là 50.000đ/kg, mỗi bộ cả xương và đầu khoảng 1,5kg nên tính ra mua cả bộ cũng chỉ hết vài chục nghìn đồng. Các chị em nội trợ rất thích mua về để nấu canh chua, lọc thịt làm ruốc cho con hoặc làm món nướng,... Tuy nhiên, nguồn xương cá tại cửa hàng phụ thuộc vào lượng cá hồi fillet bán được ít hay nhiều. Chị cho hay, lượng xương cá hồi lọc ra là có hạn nhưng mỗi ngày có cả trăm khách hỏi mua. Do đó, thay vì nhận đặt ship hàng như thịt cá hồi và cá hồi nguyên con, thì với mặt hàng xương và đầu cá khách muốn ăn đều phải ra cửa hàng mua trực tiếp.
Hai san nha giau gia “sieu re”, muon an phai canh gio de mua-Hinh-2
 Đầu và xương cá hồi Na Uy đang được ví rẻ như rau ngoài chợ - Ảnh FiveTC
Theo chị Trang, nhiều người mua xương, đầu cá hồi về nấu canh chua, riêu cá, một số mua về lọc lấy thịt làm ruốc,... “Với mức giá này thì xương cá hồi rẻ như rau bán ngoài chợ. Thế nên, mặt hàng này luôn được các bà nội trợ tranh mua về ăn”.
Ngoài xương và đầu cá hồi nhập từ Na Uy, nhiều cửa hàng thực phẩm nhập khẩu cũng đang bán xương và đầu cá hồi nhập từ Úc với giá khá rẻ. Một hệ thống thực phẩm sạch lớn tại Hà Nội đang bán cá hồi Úc nguyên con chỉ với giá 239.000đ/kg, cá fillet cũng chỉ 359.000đ/kg. Xương và đầu cá hồi Úc được bán với giá 40.000đ/kg. Đại diện của hệ thống cửa hàng cũng cho biết lượng khách hỏi mua xương cá hồi nhiều gấp 4-5 lần khách hỏi mua thịt cá hồi. Do đó chỉ cần đăng bán khoảng 30 phút đến một tiếng là lượng xương và đầu cá hồi lọc ra mỗi ngày sẽ được bán hết sạch.
Theo Trung Kiên/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)